"TET FREESTYLE FOOTBALL CHAMPIONSHIP" sắp diễn ra, hy vọng nó không chỉ là một giải đấu Bóng đá nghệ thuật có giải thưởng lớn

"TET FREESTYLE FOOTBALL CHAMPIONSHIP" sắp diễn ra, hy vọng nó không chỉ là một giải đấu Bóng đá nghệ thuật có giải thưởng lớn

Ngày 30 tháng 1 tới đây sau rất nhiều năm vắng bóng, một giải đấu Bóng đá nghệ thuật (tên chính thống của Tâng bóng nghệ thuật) mới được tổ chức trở lại tại Thủ đô Hà Nội. Với giải thưởng lớn nhất lên đến hơn 1000 USD, dự kiến sẽ có sự góp mặt của các nhân tố tích cực khắp ba miền.

 Cơ cấu giải thưởng:
🥇1 giải nhất: 1000 USD + Cúp + quà từ nhà tài trợ
🥈1 giải nhì: 500 USD + Huy chương + quà từ nhà tài trợ
🥉1 giải ba: 200 USD + Huy chương + quà từ nhà tài trợ
🎖️ 1 giải top 1 routine: 100 USD + cúp

Thời điểm giải đấu được tổ chức, cũng là trong bối cảnh lĩnh vực Bóng đá nghệ thuật đang gặp nhiều khó khăn. Không như những môn thể thao khác chỉ là vấn đề Covid, mà Freestyle Football đang gặp nhiều vấn đề trong việc tạo nên một cộng đồng thực sự vững chắc sau những thành công vang dội cách đây hơn 5 năm của các thế hệ như Đoàn Thanh Tùng (Tungage), Đỗ Kim Phúc vv...

Đỗ Kim Phúc - Người tổ chức giải đấu, trong quá khứ anh là một người đã từng đạt nhiều giải thưởng lớn

Các giải đấu thưa thớt, công tác đào tạo không có nhiều định hướng rõ ràng, nền tảng của Bóng đá nghệ thuật vẫn đang dừng ở mức độ môn chơi, chưa định hình thành công việc có tính chất và mô tả cụ thể.

Chính vì vậy, khi giải đấu này được công bố, với góc nhìn của công chúng, chúng tôi mong muốn nó không chỉ dừng lại ở việc là một giải đấu có giải thưởng lớn. Mà nó sẽ đưa trở lại được cảm hứng cho những thế hệ trẻ hơn, tiếp nối các bậc tiền bối duy trì và phát triển vị thế của Bóng đá nghệ thuật Việt Nam tại Châu Á cũng như tầm thế giới.

Tungage - Một cao thủ khác của thể loại này tại Việt Nam

Đương nhiên việc kỳ vọng là hoàn toàn có cơ sở, bởi tiềm lực của bộ môn này của Việt Nam là rất dồi dào, đặc biệt về mặt truyền thông, bóng đá nói chung đang được người dân quan tâm ủng hộ.

Từ đó cho thấy, để tạo nên một thế hệ tiếp theo không mất quá nhiều thời gian và việc cần làm đó là giúp thế hệ hiện tại cảm nhận về nghệ thuật một cách rõ ràng hơn. Bởi bóng đá nghệ thuật là môn thể thao có hơi thở đường phố.

Quyết định tổ chức giải đấu được công bố khá gấp, tuy nhiên việc đang khát những giải đấu trong thời gian này chắn chắn sẽ khiến nó trở thành "đề tài" nóng nhất trong 10 ngày tới đây.

Toàn bộ các thông tin các bạn có thể tiếp tục cập nhật từ chúng tôi hoặc Fanpage của chương trình theo địa chỉ đường link này.

Hẹn gặp lại và cùng chúng tôi chờ những thông tin tốt lành từ giải đấu.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.