Sự trỗi dậy của nhảy Breaking Nam Định ở tầng lớp kế cận

Sự trỗi dậy của nhảy Breaking Nam Định ở tầng lớp kế cận

Những ngày vừa qua hạng mục Kidz của giải đấu HaNoi Best Kidz Vol 4 đang diễn ra đã trình làng đến cộng đồng nhiều gương mặt trẻ tiềm năng. Nổi bật lên trong đó ở khu vực Nam Định, các "Breaker" nhí đến từ lò đào tạo BunTiny Class / 18 CDG Kidz đã liên tục gây ấn tượng mạnh cho ban giám khảo và người xem. Mới nhất Bboy Hunter T, Thunder T hay Begin đều cùng nhau góp mặt trong danh sách của TOP 4.  

Lý giải cho điều này phải kể đến một phần đến từ những nhân tố chất lượng mà 18 CDG Kidz / BunTiny Class đang sở hữu, bên cạnh đó còn là việc quan tâm, tạo ra môi trường tập luyện ra sao để các nhí có cơ hội được phát triển. Để làm rõ hơn, Bboy BunTiny - Trần Đức Hiển, quản lý cũng như trực tiếp giảng dạy đã có một đoạn trao đổi ngắn với VHĐP về học sinh của anh.

Bí quyết để cho các bé phát triển được như vậy là hàng ngày động viên các bé, đôi lúc phải nghiêm khắc triệt để. Thi thoảng tạo vài giải đấu nội bộ tại nhóm cho các bé làm quen với sàn thi đấu, có thắng có thua thì các bé mới có phấn đấu phát triển hơn. Đối với tôi học sinh không cần đông chỉ cần có đam mê thì tôi dạy và tôi chỉ dạy tối đa 10 người cho đến khi các bé tự mình có thể lên sàn đấu thì tôi tiếp tục dạy thêm, vì nếu học sinh quá đông mình có thể không quản lý sát sao được khó phát triển cho các bé.


Bboy BunTiny (ngồi) cùng các học sinh

Tổng quan lại chúng ta đã thấy được mặt bằng chung của các mầm non không chỉ gia tăng về mặt số lượng mà còn cả chất lượng đi cùng đang trải ở khắp miền Bắc. Với công sức xây dựng của các thế hệ trước cộng với lớp kế cận đang phát triển từng ngày, chắc chắn sẽ mở ra một tương lai đáng mong chờ cho Hip Hop Việt nói chung.

18 CDG Kidz / BunTiny Class được thành lập vào năm 2019 bởi Bboy BunTiny tại thành phố Nam Định, với 10 thành viên ở thời điểm hiện tại từ 6 đến 14 tuổi. Thành tích đáng chú ý của nhóm có thể kể đến việc đạt giải nhì ở một giải đấu lớn khác gần đây là Hà Nội All In One 2021.

Một sản phẩm tích cực của 18 CDG Kidz / BunTiny Class 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.