Sơn Lâm - Ngày hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua dù chỉ 1%

Sơn Lâm - Ngày hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua dù chỉ 1%

Có bao giờ nghĩ mình sẽ được RedBull Dance Your Style gửi lời mời?

Có bao giờ nghĩ mình sẽ chiến thắng tại thành phố Oakland đại diện cho Bay Area và West Coast nói chung?

Có bao giờ nghĩ mình sẽ là Á Quân tại vòng chung kết toàn quốc nước Mỹ diễn ra tại New Orlean?


Đó là những câu hỏi đặt ra cho chính bản thân mình của Sơn Lâm, người mà anh em Hip Hop Dancer Việt Nam hay gọi thân mật là Bim. Yêu Hip Hop, yêu Popping ngay từ khi còn là một cậu bé học lớp 8, Sơn Lâm đã luôn cố gắng mọi ngày, mọi nơi, mọi lúc để hoàn thiện bản thân mình. Tất cả mọi điều đó đã chứng tỏ qua sự nỗ lực và tài năng trong suốt thời gian tập luyện và thi đấu cùng nhóm nhảy X-Clown, cũng như đạt được rất nhiều các giải thưởng danh giá.

Năm 19 tuổi, Sơn Lâm tham gia chương trình So you think you can dance Việt Nam và đăng quang ngôi vị quán quân. Nhưng ngay sau đó, “không ngủ quên với chiến thắng”, Sơn Lâm đã quay trở lại tập luyện với lịch tập như hàng ngày của một cậu bé yêu Hip Hop… Và có lẽ hơn bao giờ hết, Sơn Lâm nhận ra nhảy múa chính là con đường sự nghiệp, là tương lai của mình.


Với sự ủng hộ của gia đình, Sơn Lâm đã quyết tâm sang Mỹ và học chuyên sâu về lĩnh vực nhảy múa... Sau một thời gian vắng bóng, có thể nói mọi người ở Việt Nam không còn chú ý đến với cái tên Bim ngày nào thì bỗng nhiên chương trình nhảy nổi tiếng thế giới vang vọng cái tên Sơn Lâm là đại điện Việt Nam thi đấu tại vòng chung kết giải Red Bull Dance Your Style USA 2022. Điều này khiến tất cả các anh em Hip Hop Dancer giật bắn mình không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Nhưng đối với những ai vẫn theo dõi Sơn Lâm thì đều biết Sơn Lâm chưa bao giờ dừng lại một phút giây nào với nhảy múa. Tất cả quãng thời gian lắng đọng đó là quãng thời gian Sơn Lâm trau dồi, học hỏi và chuẩn bị cho sự trở lại của mình.


Sự trở lại này là một sự lột xác với những ai đã từng xem Sơn Lâm nhảy khi còn ở Việt Nam. Sơn Lâm giành chiến thắng thuyết phục ở giải vòng loại tại Oakland, Sơn Lâm là đại diện Việt Nam duy nhất trong Top 16 thi đấu tại vòng chung kết. Và trong trận Final của Red Bull Dance Your Style của vòng chung kết toàn nước Mỹ, chúng ta đều thấy sự ngang tài ngang sức của cả 2 bên, và có lẽ Sơn Lâm chỉ thua đối thủ ở việc kiểm soát môi trường thi đấu. Mặc dù chỉ đạt danh hiệu Á Quân, nhưng thực sự Sơn Lâm đã ở một đẳng cấp khác với trình độ kĩ thuật và tư duy nhảy của chính mình.


Trong những dòng tâm sự của Sơn Lâm sau khi trở thành Á Quân toàn nước Mỹ, Sơn Lâm đã chia sẻ như thế này:

“Lâm ít hoạt động trên mạng xã hội vì Lâm là học sinh đại học full time, có vợ, và con cún để chăm lo, thời gian rảnh ngắn ngủi mỗi ngày Lâm dành cho tập luyện, đi đấu giải, đi học workshop, thiền và viết lách. Đấy là điều Lâm nghĩ đến mỗi ngày, nâng cấp trình độ bản thân, rèn luyện tâm tính, ngày hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua dù chỉ 1%. Không có gì che lấp được trình độ, và khi có trình độ bạn sẽ toả sáng nhưng không có đường tắt ngoài việc làm việc chăm chỉ. Lâm nhận thức được việc đấy và thay vì chạy theo những tên tuổi, Lâm dồn năng lượng vào xây dựng chính bản thân mình.”

Thắng thua trong một trận đấu chỉ là nhất thời, tìm được câu trả lời cho chính bản thân mình mới là điều quan trọng. Và Sơn Lâm đã tìm thấy nó:

“Điều tuyệt vời là rất nhiều người xem cảm nhận được sức mạnh niềm tin của Lâm và đến chia sẻ cảm nghĩ của họ, một số dancer thậm chỉ nói rằng coi Lâm nhảy khơi gợi niềm tin bản thân của chính họ và làm họ trân trọng nhảy hơn. Danh hiệu Á Quân với Lâm là một vị trí tuyệt vời, vừa cảm thấy là người chiến thắng mà vừa được tiếp lửa để tiếp tục nâng cấp bản thân.”

Hãy cùng VHĐP chúc mừng cho Sơn Lâm, niềm tự hào của Hip Hop Việt Nam. Và cũng chúc cho tất cả các anh em Hip Hop Dancer luôn tập luyện chăm chỉ và tin vào chính bản thân, cơ hội chắc chắn sẽ tới và bạn sẽ sẵn sàng nắm bắt được nó.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.