Skatepark đầu tiên tại Ghana đang được xây với mục tiêu tham dự Olympic. Liệu sắp tới sẽ có ở Việt Nam?

Skatepark đầu tiên tại Ghana đang được xây với mục tiêu tham dự Olympic. Liệu sắp tới sẽ có ở Việt Nam?

Với tiêu chí phát triển Cộng đồng Trượt ván, cũng như đề cao tinh thần đoàn kết trong bộ môn thể thao này, thì ý tưởng về Skatepark (sân trượt dành riêng cho bộ môn trượt ván) đầu tiên tại quốc gia Châu Phi là Ghana có tên “Freedom Skate Park” đã được ra đời.


Dự án được hỗ trợ dưới sự hợp tác của ông lớn trong làng thời trang đường phố là Off-White, Daily Paper, Surf Ghana và Limbro Accrai.

Sẽ bao gồm một hệ sinh thái như: Skate shop, các chương trình huấn luyện, hội thảo vv... Mục tiêu dài hạn nơi đây được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện phát triển, nâng cao trình độ cho các Skater tại Ghana để mở ra cơ hội được góp mặt trong các kỳ Olympic .

Cộng đồng trượt ván tại Ghana đang phát triển mạnh giống như Việt Nam chúng ta, nhưng các điểm trượt mang tính chính thống và đạt chuẩn hiện chưa có. Chính vì vậy nó chưa đủ để chúng ta chinh phục những cột mốc cao hơn như Sea Game hoặc Olympic.   

Từ đó cho thấy một sân chơi cần sớm được thực hiện giống như trên ở các nước đang phát triển, đặc biệt là tại Việt Nam, nhưng liệu rằng ai sẽ đứng ra để thực hiện "giấc mơ" này?

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.