Robot biết trượt ván có hình dáng giống cún cưng

Robot biết trượt ván có hình dáng giống cún cưng

Xiaomi, tập đoàn Trung Quốc chuyên sản xuất các thiết bị điện tử vừa cho ra mắt một chú Robot có thiết kế giống chó thật, mang tên CyberDog 2. Thú vị thay, chú Robot này còn biết Trượt ván và thực hiện động tác lộn mèo.

Xiaomi CyberDog 2 có trọng lượng lượng 8,9 Kg, nhẹ hơn 40% so với thế hệ tiền nhiệm. Cả 4 chi của chú Robot có thể hoạt động độc lập. Bên cạnh đó CyberDog 2 còn được trang bị Camera sử dụng AI cho phép nó có thể nhận dạng vật thể và quét không gian 3 chiều.


Nhờ 4 chi có khả năng hoạt động linh hoạt nên CyberDog 2 có thể thực hiện nhiều động tác như Trượt ván, Backflip. Nó có thể tự đứng dậy trở lại nếu bị bật ngửa. Có vẻ như Xiaomi rất tự hào về những tự năng này, bởi chúng được ông lớn này quảng bá rất nhiều trong Clip giới thiệu CyberDog 2. 

CyberDog 2 dự kiến được bán tại thị trường Trung Quốc với giá 43 triệu đồng. Với tất cả những công nghệ tối tân mà Xiaomi trang bị thì mức giá này là có thể chấp nhận được.


Mỗi phút giây trôi qua là thế giới lại có thêm một công nghệ mới được phát triển. Biết đâu sau này sân trượt sẽ là sân chơi chung giữa người và Robot. Hay thậm chí chúng có thể tham gia tranh tài với con cháu chúng ta trong những giải đấu. 

Cùng chờ xem tương lai sẽ như thế nào nhé!

Peace and Love. 

*Tác giả: Luna Ngô.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.