Những vấn đề an toàn khi trượt Longboard mà bạn cần biết

Những vấn đề an toàn khi trượt Longboard mà bạn cần biết

Trượt ván Longboard có tần suất gây chấn thương tương tự so với Skateboard. Trong khi Skateboard có rất nhiều cú nhảy thì Longboard với sự mượt mà ổn định ngay cả khi tốc độ nhanh, cùng với cảm giác mơ mộng lại khiến bạn lơ là mất cảnh giác. Chính nó sẽ gây ra những sự cố an toàn bạn không thể biết trước.

Và để mọi người luôn chú ý bảo vệ bản thân, chúng tôi đưa ra những khuyến nghị sau đây trong quá trình bạn tham gia chơi Longboard. 

1. Cruising

Cruising khá an toàn và ít skater nào gặp tai nạn khi chơi. Nhưng thỉnh thoảng, bạn cũng có nguy cơ ngã khỏi ván trượt khi vấp phải chướng ngại vật, và thường bị thương ở những vị trí như đầu gối, khuỷu tay.

2. Dancing

Đây là kiểu chơi thiên về kỹ thuật của đôi chân và tốc độ trượt không quá nhanh. Vì thế, người chơi thường có nguy cơ chấn thương cơ và dây chằng, bong gân và căng cơ xung quanh bàn chân, cẳng chân và mắt cá chân.

3. Freeriding

Đây là kiểu chơi khá nguy hiểm vì Skater thường trượt với tốc độ cao. Họ thường dễ bị ngã khi thực hiện sliding hoặc có nguy cơ va chạm do tốc độ cao.

4. Downhill

Downhill gần như là kiểu chơi nguy hiểm nhất vì tốc độ trượt cực kỳ nhanh. Nhưng cũng chính vì thế mà các tín đồ Downhill luôn ý thức về vấn đề an toàn và mang bảo hộ đầy đủ khi chơi, giúp giảm thiểu đáng kể nguy cơ chấn thương.

Dù bạn cẩn thận đến đâu, tai nạn là điều đôi khi không tránh khỏi. Vậy hãy áp dụng những biện pháp sau để giảm tối đa nguy cơ chấn thương.

- Mang bảo hộ: Có thể bạn không thích mang bảo hộ, nhưng nó sẽ giúp bạn tránh được rất nhiều chấn thương. Nón bảo hộ, đệm khủy tay, đệm gối là những dụng cụ cơ bản. Thay vì cố tỏ ra “ngầu”, hãy mang bảo hộ để đảm bảo an toàn cho bản thân mình.

- Không dùng rượu hoặc chất kích thích: Dù bạn lái xe hay đang trượt ván longboard cũng không nên dùng rượu hoặc chất kích thích, chúng sẽ làm giảm khả năng tập trung và có thể gây ra những tai nạn nghiêm trọng.

- Kiểm tra kỹ ván trượt trước khi chơi.

- Chú ý chướng ngại vật trên đường.

- Kiểm soát tốc độ.

- Tìm hiểu kỹ xem địa điểm bạn chọn có được phép trượt ván hay không.

- Luyện tập kỹ thuật thật tốt.

- Nếu có thể, hãy chọn những đường trượt an toàn, bằng phẳng, ít chướng ngại vật và xe cộ.

- Ngủ đủ giấc và không trượt ván khi sức khỏe kém.

Tuy nhiên, nếu chẳng may bạn va chạm với xe cộ trên đường, hãy bình tĩnh và đừng cử động, tránh làm vết thương nặng thêm, gọi cứu thương ngay lập tức và phát tín hiệu yêu cầu hỗ trợ từ xung quanh nếu cần. 

Từ đó cho thấy, trượt ván Longboard rất thú vị, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Hãy tuân thủ các nguyên tắc an toàn để tận hưởng trọn vẹn niềm vui mà Longboard mang lại nhé.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.