Những sự thật thú vị về Red Bull BC One World Final 2022

Những sự thật thú vị về Red Bull BC One World Final 2022

Red Bull BC One là giải đấu thường niên lớn nhất thế giới dành riêng cho các BBoy/BGirl được tổ chức bởi Red Bull. Đây là dịp để tất cả các vận động viên nhảy Breaking từ khắp nên trên thế giới tề tựu về một địa điểm và cùng nhau so tài. Khác với Olympics hay các hội thao khác, Red Bull BC One là giải đấu chuyên biệt hơn nhiều. Không khí mà anh em có được tại đây cũng sẽ mang đậm tính chất tự do của nhảy đường phố. 

Red Bull BC One 2022 đã khép lại với chức vô địch thuộc về BBoy Victor (USA) và BGirl India (Hà Lan). Bên cạnh sẽ xuất sắc của hai tuyển thủ thì có vài điều thú vị về trận chung kết mà anh em nên biết: 

1/ Chung kết năm nay là sân chơi của các BBoy, BGirl đến từ Mỹ và Hà Lan, khi mà tại hạng mục BGirl là cuộc chiến giữa India (Hà Lan) và Logistx (Mỹ), còn BBoy là Victor (Mỹ) và Lee (Hà Lan). 

2/ Đến giờ phút này đã có tổng cộng 6 lần Mỹ lên ngôi vô địch Red Bull BC One (Omar, Ronnie, RoxRite, Logistx và Victor với hai lần đăng cai). Hà Lan cũng chính là quốc gia đang bám sát ở phía sau với 4 lần vô địch (India và Menno với 3 lần). 

3/ Năm nay có tổng cộng 22 vận động viên chưa từng bước lên sàn đấu của Red Bull BC One World Final. 

4/ Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Hà Lan và Canada mỗi nước đều có 3 vận động viên tranh tài, trong khi đó Ý và Ba Lan chỉ có 2. Mỗi BBoy/BGirl còn lại là đại diện cho từng quốc gia khác nhau. 

5/ Lần đầu tiên giải Red Bull BC One World Final được tổ chức tại thành phố New York là vào năm 2009 và năm 2022 chính là lần thứ hai. Đồng nghĩa rằng tính thời điểm hiện tại, chỉ mới có Paris và New York là địa điểm diễn ra giải đấu nhiều hơn 1 lần. 

6/ Năm 2022 là năm có nhiều ứng cử viên trẻ tuổi nhất. Kimie và India (chỉ mới 16 tuổi), trong khi đó 671, Swami, Lorenzo và Issin tất cả đều chỉ vừa tròn 17 tuổi.  

7/ Cả hai nhà vô địch năm nay đều là người đi trước trong lượt đấu cuối cùng của họ.  

Và đó là 7 sự thật thú vị về Red Bull BC One World Final 2022. Năm nay có rất nhiều tài năng trẻ tham dự và đã để lại những dấu ấn không hề nhỏ. Điều đó phần nào cho thấy rằng cộng đồng hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một thế hệ BBoy/BGirl mới bùng nổ hơn cả đàn anh đàn chị. Hy vọng năm tới sẽ sẽ còn nhiều điều bất ngờ hơn nữa chờ đợi chúng ta.

*nguồn tin: Red Bull 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.