Những quốc gia có đồng phục đẹp nhất tại Olympic Paris 2024

Những quốc gia có đồng phục đẹp nhất tại Olympic Paris 2024

Bên cạnh các hoạt động thể thao, thi đấu, Olympic Paris 2024 còn là cơ hội để người xem được chiêm ngưỡng đồng phục của các vận động viên ở mỗi quốc gia.

Mỗi đội tuyển tham gia Olympic năm nay đều được mặc những bộ đồng phục đặc biệt, không chỉ nhằm nâng cao năng lực thể thao của họ, mà còn thể hiện tài năng thiết kế độc đáo của đất nước đó nữa.

Vì vậy, cùng VHDP chiêm ngưỡng những bộ đồng phục độc đáo nhất Olympic Paris 2024 tính tới thời điểm hiện tại nhé.

1. Đội tuyển Nigeria


Đội tuyển quốc gia Nigeria đã chọn thương hiệuActive Black để thiết kế trang phục cho lễ khai mạc, bế mạc, cũng như trang phục thường ngày cho Làng Olympic và đồng phục cho các vận động viên thi đấu ở môn điền kinh.

2. Đội tuyển Haiti


Nhà thiết kế Stella Jean đã tạo ra đồng phục của Đội Haiti với tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ Haiti Philippe Dodard cực kỳ bắt mắt cho lễ khai mạc.

3. Đội tuyển Mông Cổ


Được thiết kế bởi Michel & Amazonka, đồng phục đội Mông Cổ bao gồm áo vest thêu và caftan giống trang phục truyền thống của người Mông Cổ, và được trang trí bằng các biểu tượng văn hóa.

4. Đội tuyển Jamaica


Được thiết kế bởi thương hiệu PUMA. Với phong cách Retro, đồng phục của đội Jamaica mang đầy đủ 3 màu sắc xanh lá, vàng và đen của quốc gia này. 

5. Đội tuyển Sri Lanka


Đồng phục Olympic của Sri Lanka là một trong những bộ trang phục thanh lịch và phức tạp nhất, được LOVI thiết kế dựa trên Nilame (Hoàng tử) và Manike (Công chúa) mặc trong triều đình.

6. Đội tuyển Đài Loan


Justin Chou của thương hiệu thời trang nổi tiếng Just In XX đã tập hợp các nhà thiết kế từ khắp nơi trên đất nước để thiết kế những bộ đồng phục đầy phong cách này cho Đội Đài Loan.

7. Đội tuyển Nhật Bản


Đồng phục của đội Nhật Bản được thiết kế bởi nhà thiết kế vĩ đại nhất của đất nước này - Yohji Yamamoto. Với nhãn hiệu Y3 thuộc Adidas của mình, anh đã tạo ra những bộ đồng phục tuyệt vời cho đội bóng đá Nhật Bản. Với sự kết hợp màu sắc nổi bật gồm đỏ, trắng, xanh hoàng gia, xanh nước biển và đen, áo Jersey và quần Short mang họa tiết ngọn lửa tượng trưng cho ý nghĩa “sức mạnh không lay chuyển và sức mạnh huyền bí” của Nhật Bản.

8. Đội tuyển South Sudan


Được thiết kế bởi Moshions, một nhãn hiệu thời trang của Moses Turahirwa. Trang phục Lễ khai mạc của South Sudan trông như thể trên sàn diễn thời trang.

9. Đội tuyển Ireland


Laura Weber, người tạo ra bộ đồng phục này, đã thiết kế nó với màu trắng, nhằm tôn vinh truyền thống mặc đồ trắng của người Hy Lạp cổ đại và tượng trưng cho niềm hy vọng. Đồng thời, trên Áo khoác của mỗi vận động viên đều có một miếng thêu tượng trưng cho quê hương của họ.

10. Đội tuyển Pháp


Nigo, giám đốc nghệ thuật của Kenzo, đã tái hiện bộ đồ lấy cảm hứng từ Kimono trên sàn diễn mùa thu năm 2023 cho đội tuyển Judo Pháp.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.