Những nữ vận động viên này đã thay đổi cuộc chơi trượt ván ngày nay (Phần 2)

Những nữ vận động viên này đã thay đổi cuộc chơi trượt ván ngày nay (Phần 2)

Tiếp theo danh sách những nữ vận động viên trượt ván nữ nổi bật nhất hiện nay, Cùng VHĐP điểm danh 5 cô gái tiếp theo xem họ là ai nào!

6. Nora Vasconcellos



Là một trong những người đi đầu trong làn sóng phái nữ bùng nổ. Vasconcellos có khả năng trượt dốc khiến cô ấy còn được xem là vĩ đại hơn cả chính bộ môn mà cổ đang theo đuổi (Skateboard)! Cô là một trong những ngôi sao lớn nhất của nhà tài trợ của mình và đã trở thành người chị cả trong thế giới trượt ván.

Chuyển từ Massachusetts đến California vào năm 2012 để làm việc cho Welcome Skateboards. Khả năng trượt ván đỉnh cao cùng nét duyên dáng đã khiến cô ấy trở thành một cái tên nổi bật vào thời điểm đó. Hiện tại cô còn được tạo ra các dòng quần áo của riêng mình cho các nhãn hiệu lớn. Một ngôi sao tự lực, người đã đưa trượt ván ra thế giới. Skateboard thực sự phong phú hơn khi có cô gái này tham gia!

7. Sakura Yosozumi



Nhà vô địch thế giới Vans Park Series 2019 này đã thu hút sự chú ý của thế giới nhờ ý chí và quyết tâm tuyệt đối của mình. Bắt đầu chơi bởi sự khuyến khích của anh trai khi mới 11 tuổi, Sakura Yosozumi đã thống trị thế hệ tiếp theo. Là một trong số ít phụ nữ trên thế giới tự tin đạt điểm 540 và giành được huy chương vàng Tokyo.

8. Aldana Bertran



Aldana Bertran đến từ nơi được xem là tập trung nhiều tài năng trượt ván nhất thế giới - Mar Del Plata, Argentina. Lần đầu tiên cô biết đến ván trượt là ở tuổi 13 và cuộc sống từ đó vẫn luôn được bao quanh bởi nền văn hóa này.

Bertran được vinh danh là Vận động viên trượt ván xuất sắc của năm tại Girls Invasion 2019 trước khi giành vị trí thứ ba tại Red Bull Lisbon Conquest vào năm 2022. Sau đó, cô được chọn để trở thành một trong bốn người duy nhất trượt ván bên trong Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở Luân Đôn cho một dự án kết hợp với Canon vào năm 2023.


9. Letícia Bufoni



Leticia Bufoni là một trong những vận động viên trượt ván nổi tiếng nhất thế giới hiện nay, điều đó không có gì phải bàn cãi. Cô đã làm việc rất chăm chỉ để nâng cao danh tiếng của Skateboard ở phái nữ và đã sở hữu bản hợp đồng trượt ván nữ đầu tiên của Nike, cũng như là người từng 5 lần giành huy chương vàng X-Games.

Được tạp chí Forbes liệt kê là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất trong thể thao quốc tế, thành công của cô ấy thậm chí đã vượt xa cả trượt ván, khiến các vận động viên nữ khác có thể noi gương. Chỉ trong hai năm gần đây, Bufoni đã xuất hiện tại cả Red Bull Paris Conquest và Red Bull Rio Conquest, đứng đầu dự án Skate The Museum ở London và lập kỷ lục với màn nhảy dù trượt ván ngoạn mục.

10. Sky Brown



Nhà vô địch Women’s Park World Champion 2022 là một trong những vận động viên trượt ván nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Là một vận động viên lướt sóng lão luyện, trước đây cô ấy từng cân nhắc thi đấu cả hai môn thể thao ở cấp độ toàn cầu.

Mỗi thế hệ đều có một vận động viên trở thành một biểu tượng, Brown chính là người đó. Cô ấy có các kỹ thuật lật người cũng như đạt 540 điểm trong mỗi lần chạy. Vì vẫn còn rất trẻ nên cô vẫn còn rất nhiều năm để tiến xa hơn, bổ sung vào các kỷ lục và gia tài huy chương của mình.

Tác giả: Minus
Nguồn: Redbull
Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.