Những nữ vận động viên này đã thay đổi cuộc chơi trượt ván ngày nay (Phần 1)

Những nữ vận động viên này đã thay đổi cuộc chơi trượt ván ngày nay (Phần 1)

Từ nhân vật mới đến những ngôi sao kì cựu, sau đây là 10 cô gái có thể gọi là tiêu biểu nhất trong làng Skateboard hiện nay trên thế giới mà anh chị em có thể quan tâm theo dõi.

1. Mariah Duran


Là một trong những tên tuổi lâu đời nhất trong giới trượt ván nữ trên toàn thế giới. Duran được xem như một biểu tượng và cô cũng là người tiên phong kỹ thuật Flick khi có thể lật chiếc ván của mình cao hơn nhiều so với mọi người với khả năng kiểm soát vượt trội. Vì việc điều khiến một tấm ván đã rời khỏi chân sẽ khó hơn nhiều so với khi nó vẫn tiếp xúc với chân bạn.

Với sức hút của mình, cô có lượng Fan đông đảo từ xưa cũ đến mới. Sự nghiệp trượt ván của cô vẫn đang liên tục phát triển, và cô đã tận dụng nó để tạo cảm hứng cho các cô gái khác chơi thể thao từ nhỏ đến khi trưởng thành và thậm chí còn lâu hơn thế nữa.

2. Yndi Asp


Vị nữ hoàng tiếp theo có xuất thân từ Brazil - Yndi Asp. Được phát hiện bởi một trong những thương hiệu trượt ván lâu đời nhất, Santa Cruz vào năm 2013. Cô nhanh chóng trở thành một trong những gương mặt nổi bật của phái nữ. Yndi Asp đã giành chiến thắng Red Bull Bowl Rippers tại Bowl Du Prado, Marseille vào cả năm 2017 và 2018.

Với lòng can đảm và gần như không có nỗi sợ nào, tốc độ trượt ván nhanh hơn nhiều người nên đã giúp cô nàng có những pha trượt cực đắt giá và cũng gây kinh hoàng với mọi người. Asp thực sự đã mang đến những bầu không khí phấn khích cho người xem.

3. Margielyn Didal


Từ khi bắt đầu trượt ván trên đường phố tại thành phố Cebu, Philippines vào năm 12 tuổi, cô ấy đã có những bước tiến vượt bậc. Cô cũng là người đã nâng cao vị thế trượt ván ở quê hương của mình với thế giới. Những chiến thắng trong cuộc thi tại Đại hội thể thao châu Á và Đông Nam Á (Asian and Southeast Asian Games) lần lượt vào năm 2018 và 2019 đã biến Didal trở thành một nữ anh hùng, ngay cả khi công viên trượt duy nhất của Cebu đã bị đóng cửa.

Bị buộc phải luyện tập tại địa hình hạn chế bên dưới cây cầu Pahara ở Mandaue. Didal đã tạo nên một cơ sở đào tạo nhỏ để có thể áp dụng kỹ thuật của mình cũng như mục tiêu chứng tỏ khả năng của phụ nữ trong thế giới trượt ván. Cô ấy đã thực sự tự khẳng định mình là một trong những gương mặt lôi cuốn nhất của bộ môn trượt ván hiện nay.

4. Lizzie Armanto


Lizzie Armanto là người phụ nữ duy nhất đã hoàn thành một vòng (Fullpipe Loop) hoàn chỉnh và thi đấu trở lại sau một cú trượt mà lẽ ra 99% vận động viên trượt ván phải nghỉ suốt đời! Thậm chí còn hơn cả thế nữa vì cô ấy từng là người duy nhất thiết kế trang phục Olympic của riêng mình với sự hỗ trợ của nhà tài trợ Vans.

Armanto là "người khổng lồ" của môn trượt ván nữ và được nhiều người kính trọng vì sự kiên trì của mình trong việc khi thi đấu trở lại sau những chấn thương mà có khả năng phải kết thúc sự nghiệp.

5. Lore Bruggeman


Lore Bruggeman đang giúp mở ra một kỷ nguyên mới với trượt ván châu Âu. Năm 2018, cô giành vị trí thứ hai tại cúp Mystic ở Praha, vị trí thứ ba tại Giải vô địch trượt ván châu Âu, Basel. Một năm sau, thêm chức vô địch Giải vô địch trượt ván Bỉ, vị trí thứ ba tại Giải trượt băng thế giới OI STU Open ở Rio De Janeiro, Brazil và vị trí thứ hai tại Giải vô địch đường phố châu Âu ở Thụy Sĩ.

Lần đầu tiên cô bắt đầu tập trượt là 12 tuổi, và ngay lập tức đã đạt được vị trí thứ 11 chung cuộc tại Tokyo 2021, thể hiện sự cải thiện rất nhiều so với vị trí thứ 15 tại Giải vô địch thế giới ở Rome vào đầu mùa hè năm đó. Tất cả là tín hiệu tốt cho cô ấy trong việc nhắm đến một suất tham dự Paris 2024.


Tác giả: Minus

Nguồn: Redbull

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.