Những người phụ nữ gạo cội đã thay đổi cộng đồng trượt ván thế giới như thế nào

Những người phụ nữ gạo cội đã thay đổi cộng đồng trượt ván thế giới như thế nào

Trong các môn thể thao đường phố, nữ giới là một phần quan trọng, nhưng ở những thời điểm khai sinh của các môn này, khi nó tồn tại ở dạng phải sử dụng sức mạnh thì dường như họ không có đất diễn. Tuy nhiên sự phát triển theo thời gian, khi cần đánh giá các kỹ năng và sự khéo léo để đưa thể thao lên đỉnh cao mới, thì sự tham gia của phụ nữ đã phát huy tối đa tác dụng.


Cũng như mọi lĩnh vực, sự cân bằng giới luôn mang lại sự thú vị và tạo nên kết luận liệu rằng các phát kiến thực sự liệu có mang đến hiệu quả hay không, cho dù nó là thể thao hay khoa học. Trượt ván (Skateboarding) cũng vậy, cho đến nay nữ giới đã tham gia rất nhiều và mang tầm ảnh hưởng lớn của môn chơi này đến xã hội xung quanh. Xen lẫn trong đó là sự hấp dẫn bởi cá tính mạnh mẽ hình thể và quyến rũ từ phong cách ăn mặc. Như các bạn đã biết Trượt ván đã vào Olympic và Sea Game, trong đó các nữ vận động viên trở thành điểm nhấn cho môn chơi này. 


Trước khi tìm hiểu tại sao họ đã thay đổi được quan điểm của xã hội về Trượt ván, nó đã trở thành hình tượng bất biến về sự đam mê và kiên trì ra sao, đang trở thành cảm hứng cho cộng đồng văn hóa đường phố chúng ta như thế nào. Hãy xem qua một số Video của những con người điển hình nhất trong số đó.

1. Patti McGee sinh năm 1945 . Năm 1965, cô đã giành giải vô địch trượt ván quốc gia đầu tiên dành cho nữ. Tạo nên một tuyên bố "Trượt ván không chỉ dành cho nam giới".


2/ Peggy Oki sinh năm 1956 tại Mỹ, cũng là một trong những người đi tiên phong trong phong trào trượt ván đầu những năm 70s.


3/ Cara-Beth Burnside sinh năm 1971. Bắt đầu nổi lên từ cuối những năm 90 và đầu những năm 2000. Cô đã giành được hơn 16 danh hiệu bao gồm X Games, Vans Triple Crown và Slam City Jam.


4/ Elissa Steamer đã bước sang tuổi 45 và là một trong những nữ vận động viên trượt ván hiếm hoi trong các Video trò chơi điện tử của Tony Hawk.


Tuổi đời và sự cống hiến của họ cho thấy đó là những con người đã bước ra khỏi sự thoải mái của bản thân, vượt qua sự nhu mì mà hành trang cuộc đời mặc định cho phái nữ. Cân bằng giới tính trong cuộc chơi bắt đầu xuất hiện kể từ khi Patti McGee chồng chuối để trượt trên chiếc ván của mình, đúng như vậy và sức ảnh hưởng đã lan tỏa sang các môn chơi khác suốt năm thập kỷ sau đó. Nó cho thấy sự can đảm của phái nữ là bước đột phá duy nhất đã thay đổi tương lai Trượt ván.

Ngoài ra họ đã biến đổi tư duy cộng đồng trượt ván, bằng cảm hứng trong những động tác mà họ thực hiện, họ khuyến khích cho những thế hệ phía sau để trở nên mạnh mẽ và cá tính hơn như Lacey Baker, Lucy Adams, Sky Brown vv đang tiếp nối.

 

Sky Brown - một trong những tài năng trẻ xuất sắc của Thế giới.

Tóm lại, chúng ta phải thừa nhận rằng những người trượt ván nữ vẫn còn ít và là những người yếu thế trong lĩnh vực của họ. Tuy nhiên không vì thế mà họ không thể làm được những gì nam giới làm, thậm chí còn tốt hơn. Họ xứng đáng được trân trọng, hỗ trợ và ủng hộ để theo đuổi giấc mơ của mình. Chúng ta hoàn toàn có thể tin vào một tương lai tươi sáng của nữ giới, họ sẽ không chỉ thay đổi ngành công nghiệp trượt ván mà còn thay đổi cho thế giới tốt đẹp hơn. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.