Những ngày này 10 năm trước, tại R16 Korea, Big Toe Crew có một đội hình mạnh như thế nào

Những ngày này 10 năm trước, tại R16 Korea, Big Toe Crew có một đội hình mạnh như thế nào

Tròn trịa 10 năm trước những ngày này, sau những giải đấu lẻ ở khắp năm châu năm 2009, cho đến thời điểm 2010 vòng loại R16 SEA và chung kết tại Korea, những kết quả mang lại, giúp người ta nhận thấy Big Toe Crew sở hữu những BBoy mạnh như thế nào.


Tại sao VHĐP ngược về ngày 30/6 năm 2010, bởi đó là thời điểm giống như 2020 bây giờ, năm bản lề liên quan đến nhiều đổi thay của Breaking Việt Nam các thập niên sau đó. Có những sự kiện rồi sẽ diễn ra, tạo ra kỷ niệm rồi tiếp tục bị lãng quên trong quá khứ. Dòng thời gian xóa trôi, nhưng may mắn thay, sau tất cả chúng ta vẫn còn lại được những con người từng tạo ra nó, mà chúng tôi muốn nhắc đến sau đây.

Hoàng Kỳ Anh - Small Turtle, lúc đó sở hữu bộ Powermove gần như hoàn chỉnh nhất theo xu hướng hiện đại, nhóm tổ hợp các động tác tầm trung và cao (Airtrack, 2000s, 1990s vv..)


BBoy Bun X, xuất thân là BBoy chơi Powermove, tuy nhiên sau một thời gian chấn thương đã chuyển sáng Stylemove, nó mang lại cho BBoy này một lợi thế rất lớn, trong thời kỳ chuyển giao phong cách của Breaking trên toàn Việt Nam.

BBoy Spin, cũng xuất thân và sau này vẫn bền bỉ với Powermove, cú xoay Airchair của BBoy này cho đến nay vẫn làm cho đối phương "không có cửa"

BBoy Linh 3T, thuộc thế hệ cũ, sử dụng các động tác tương đối cơ bản, tuy nhiên phong thái xử lý với tốc độ nhanh "có năng lượng" các tổ hợp, giúp anh có phong cách riêng của mình.

Bboy Jeawon, với phong cách thiên về Floor, vẫn là độc đáo nhất trong cộng đồng BBoy Việt Nam từ trước đến nay.


Những người còn lại, được đánh giá là góp đến 99% cho sự thành công của các Rountine của Big Toe ngày ấy, bởi khả năng TopRock và Footwork của mình, đó là :

Đức Nguyễn


Slowz - Nguyễn Chính Dũng


Bboy Pig - Nguyen Nam

Tất cả 08 nhân vật, đại diện cho một Big Toe đông đảo và mạnh mẽ lúc bấy giờ đã làm nên chuyện không chỉ tại đấu trường Đông Nam Á.

Và cho đến nay, sau một thập niên, những hình ảnh họ đã tạo nên trong 2010, sẽ luôn là những dấu ấn mạnh mẽ nhất, không chỉ với họ mà còn với cộng đồng BBoy Việt Nam.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.