Những lợi ích khi cho trẻ đi học nhảy

Những lợi ích khi cho trẻ đi học nhảy

Ngày nay, để tìm hiểu và học các bộ môn nghệ thuật một cách bài bản đã không còn khó khăn như trước. Bên cạnh việc học văn hóa ở trường, các bậc phụ huynh cũng thường chọn cho con mình một bộ môn năng khiếu, để bé có nhiều trải nghiệm và phát triển toàn diện hơn. 

Nhảy là một lựa chọn không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe thể chất mà còn chăm sóc tâm hồn. Dưới đây là những lợi ích cụ thể khi cho trẻ đi học nhảy. 

1/ Nâng cao sức khỏe thể chất

Nhảy múa đòi hỏi vận động cơ thể nhiều và liên tục. Tập nhảy thường xuyên giúp tăng cường sự dẻo dai, khả năng thăng bằng, sức mạnh và sức bền cho con trẻ.

2/ Giải tỏa tinh thần

Nhảy là một loại ngôn ngữ cơ thể mà qua đó mọi người có thể kể câu chuyện của mình. Vì vậy nó giúp cân bằng những cảm xúc, giải phóng năng lượng tích cực. Bên cạnh đó nhảy cùng âm nhạc hay còn giúp sản xuất ra nhiều hormones hạnh phúc

3/ Có nhiều bạn bè, tăng khả năng giao tiếp xã hội

Khi đi học nhảy trẻ sẽ làm quen thêm được rất nhiều bạn bè. Điều này sẽ giúp các con vui vẻ, trở nên dạn dĩ, cởi mở hơn. Gặp được nhiều người cũng giúp khả năng giao tiếp của con được nâng cao.

4/ Tăng tính tự giác, kỷ luật

Khi bắt đầu yêu thích một điều gì đó, các bé sẽ bắt đầu tự giác thực hiện nó nhiều hơn. Và khi muốn nhảy tốt hoặc làm được những động tác khó, các bé sẽ phải tự luyện tập chăm chỉ. Lúc này, ba mẹ chỉ cần bên cạnh giúp đỡ những lúc con cảm thấy khó khăn. Từ đó con sẽ dần hình thành được những thói quen tốt, cũng như là tính tự kỉ luật.

5/ Tăng sự tự tin

Tập nhảy giúp trẻ nhận biết và thoải mái với cơ thể hơn. Biểu diễn hoặc tham gia thi đấu ở chốn đông người cũng giúp trẻ vượt qua những nỗi sợ và tăng sự tự tin.

6/ Tăng khả năng xử lý tình huống

Cốt yếu của các bộ môn nhảy đường phố là tập luyện để ta có thể nhảy tự do (Freestyle) trên nền nhạc bất kỳ. Điều này giúp con tăng khả năng xử lý cơ thể và khả năng cảm thụ âm nhạc.

7/ Tăng khả năng ghi nhớ

Không chỉ là nhớ những kiến thức mà tập nhảy còn hình thành trí nhớ cơ bắp. Khi tập đủ lâu, đầu óc trẻ sẽ trở nên minh mẫn, cơ thể linh hoạt, giảm thiểu các bệnh lý vặt.

8/ Kích thích khả năng sáng tạo

Khi học nhảy Hip Hop, con sẽ học được cách sáng tạo nên điệu nhảy của mình dựa trên những căn bản đã học. Vì vậy, khả năng sáng tạo cũng được tăng cường mạnh mẽ.

9/ Hạnh phúc hơn

Để trẻ được tự do làm điều mình yêu thích, cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc là ước mong của tất cả các bậc cha mẹ trên đời. Và nhảy múa hoàn toàn có thể làm được như vậy! 

VHĐP hi vọng có thể cung cấp những thông tin bổ ích. Qua đó giúp các vị phụ huynh hình dung được những ích lợi mà nhảy múa đã đem lại. Chần chừ gì mà không thử đăng kí cho bé nhà mình được trải nghiệm bộ môn thần thánh này ngay nào.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

*nguồn ảnh: dreamstime 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.