Những câu hỏi thường gặp về tác động của trượt Longboard dễ tổn hại đến cơ thể

Những câu hỏi thường gặp về tác động của trượt Longboard dễ tổn hại đến cơ thể

Trượt ván longboard rất vui và chúng ta thậm chí đã được nghe về những lợi ích sức khỏe mà bộ môn này mang lại. Nhưng liệu việc luyện tập sai hoặc thiếu bảo vệ có gây nên những tác động xấu cho cơ thể? Người mới làm quen với Longboarding thường có những câu hỏi nào để trượt ván một cách an toàn và hiệu quả?

Trượt ván có tốn sức không?

Chúng ta thường cảm thấy thích thú khi nghĩ đến những pha đổ đèo mang đến cho người trượt cảm giác như đang bay lượn. Nhưng trước khi tận hưởng được điều đó, ta sẽ phải vượt qua màn lên dốc không hề nhẹ nhàng và tiêu hao khá nhiều thể lực. Trượt ván thật sự là một bộ môn đòi hỏi các cơ bắp của bạn phải hoạt động rất nhiều.

Các cú nhảy khi trượt có gây tổn thương cho đôi chân không?

Đầu gối và khớp xương của chúng ta có khả năng sẽ bị tác động bởi các cú nhảy mạnh, ví dụ như các cú nhảy trong kiểu chơi Freestyle. Vì thế, tốt hơn hết, bạn không nên nhảy quá cao và nên có bảo vệ gót bằng lót đế giày hơn để hạn chế áp lực lên các khớp.


Động tác đẩy ván trong kiểu chơi Cruiser cũng sẽ khiến lòng bàn chân và bắp chân chịu sức nặng khi phải dùng một chân để chống đỡ cả cơ thể. Một gợi ý để hạn chế điều này là các bạn có thể luyện tập để tăng thời gian trượt trên ván và giảm việc đẩy ván.

Liệu mắt cá chân có thường bị tổn thương khi trượt ván?

Việc trượt ván đòi hỏi đôi chân phải di chuyển linh hoạt, nên nếu mắt cá chân không quen với các chuyển động thì cũng sẽ dễ tổn thương. Người trượt không nên đặt quá nhiều áp lực lên cổ chân hoặc thực hiện động tác đẩy ván quá mạnh.


Làm sao để bảo vệ đầu gối khi trượt?

Đầu gối phải gánh trọng lượng của cả cơ thể, vì thế, việc luyện tập quá sức có thể gây tổn thương đầu gối. Chúng ta có thể bảo vệ đầu gối của mình bằng cách mang bảo hộ để giảm nguy cơ chấn thương do ngã hoặc va chạm và tránh luyện tập quá sức. Bạn cũng có thể luyện tập một số bài tập bổ trợ như các bài tập giãn cơ để giúp xương khớp dẻo dai và chắc khỏe hơn.

Mong rằng bài viết trên đã phần nào giúp bạn có cái nhìn tổng quan về những vấn đề cần lưu ý khi luyện tập nhằm phát huy hết những lợi ích của môn trượt Longboard.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.