Nhóm nhảy Good Morning Việt Nam – Niềm đam mê với tôn chỉ “Có cống hiến là đã có chiến thắng”

Nhóm nhảy Good Morning Việt Nam – Niềm đam mê với tôn chỉ “Có cống hiến là đã có chiến thắng”

Vài ba năm trở lại đây, đại diện Việt Nam đi thi đấu quốc tế mảng Breaking ở thể thức nhóm nhảy, thực sự không có nhiều. Đa số các nhóm đi dưới dạng kết hợp của các thành viên xuất sắc của một số đội khác nhau mà hình thành. Chính vì vậy, cái tên Good Morning Viet Nam đang nhận được nhiều sự quan tâm nhất, bởi khi thi đấu giữ nguyên được đội hình nguyên bản.


Không khó để tìm được thông tin về họ, bởi đây là nhóm từ 2015 đến nay, liên tiếp thay mặt cộng đồng Hip Hop Việt Nam tham dự BOTY ở các vòng loại khu vực châu Á. Sau bốn năm thành lập, hiện tại đây là nhóm nhảy đang được cho là có tiềm năng để trở thành thế lực chính, nắm giữ các giải thưởng lớn của Breaking Việt Nam trong tương lai gần.

Với tôn chỉ “Có cống hiến là đã có chiến thắng”, nhóm đặt bản doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh và dẫn dắt bởi đội trưởng người Pháp - BBoy Ly, người được thành viên trong nhóm mến phục vì đem đến cho họ một cái nhìn sâu sắc hơn về Breaking, cũng như nhiều hướng đi mới để GMV có thể vững tâm khẳng định vị thế ở Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.


Nếu xét về tính cống hiến của nhóm nhảy này, có lẽ chúng ta phải ngược thời gian trở lại thời điểm 4 năm trước, khi mà họ thành lập, xét các yếu tố kinh tế tài chính trong lĩnh vực Hip Hop lúc đó rất hạn hẹp, mới thấy việc tham gia được 4 mùa BOTY liên tiếp bằng tiền tự có, cùng với một số giải đấu tại nước ngoài thể hiện sự quyết tâm và mong muốn đánh đổi vì đam mê, ở mức độ cao như thế nào. Ví dụ như riêng với Breaking từ sau 2014 Việt Nam không có dòng tiền đổ vào để làm những giải lớn như BOTY, hay như R16 lần cuối có tổ chức là 2015, nhưng không mang lại hiệu quả kinh tế thực sự cho giới BBoy, BGirl.

Trong hoàn cảnh đó, việc có nhóm nhảy vừa đi làm, vừa về tập luyện đến 1-2 giờ sáng để có thể giữ được nhịp độ thi đấu liên tục là tấm gương đáng để các nhóm khác học hỏi. Nhiều người sẽ thắc mắc để làm như thế, nhiệt huyết họ lấy từ đâu, câu trả lời đó là ngoài niềm đam mê, họ có tầm nhìn để nhận ra được cơ hội. Rõ ràng việc chuẩn bị vài năm cho một tương lai là câu chuyện đáng làm, họ đều ở tuổi chớm đôi mươi chỉ 2-3 năm nữa, sau hàng loạt các thất bại như đã nêu ở trên, rõ ràng việc họ hoàn toàn có thể trở thành những người đạt được những thành công đó.


Bài biểu diễn của GMV tại vòng loại BOTY 2018

Dẫu biết rằng, có cống hiến là đã có chiến thắng, tuy nhiên sự cống hiến đó không chỉ từng diễn ra ở một vài thời điểm, câu chuyện đã kéo dài bốn năm có lẻ, chứng minh họ không chỉ là những người đã bắt tay vào làm, mà thực sự đã làm nó rất tốt và có sự chuẩn bị. Con đường Hip Hop Breaking luôn luôn là một con đường đầy chông gai và cần nhiều sự hy sinh, không phải ai cũng dễ dàng đạt được chiến thắng hay thành công. Cửa ải của BOTY South Asia vẫn luôn là một thử thách lớn với GMV trong thời gian tới cũng như là mục tiêu của nhóm để vượt qua. 


Trước khi được trao thiên mệnh, chắc chắn họ sẽ bị vùi dập để chứng tỏ được bản lĩnh có thể vượt khó hay không.

Tất cả cộng đồng Hip Hop nói chung và Breaking nói riêng sẽ cùng cổ vũ và hi vọng trong tương lại gần, Good Morning Viet Nam sẽ tìm được một chiến thắng thật sự. Còn giờ đây, họ đã là người chiến thắng trong lòng của những anh em yêu chuộng Hip Hop Việt Nam.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.