Nhìn đồng phục của đội Mông Cổ cho Olympic Paris đã muốn trao ngay huy chương vàng…

Nhìn đồng phục của đội Mông Cổ cho Olympic Paris đã muốn trao ngay huy chương vàng…

Đồng phục của đội Mông Cổ trong lễ khai mạc Olympic Paris 2024 đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc đến mức có thể trao ngay huy chương vàng… 


Chúng được thiết kế bởi nhãn hiệu thời trang nổi tiếng “Michel & Amazonka” với bốn kiểu dáng khác nhau: Hai dành cho nam và hai dành cho nữ. Gồm áo Vest thêu tinh xảo, áo choàng xếp ly và phụ kiện lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống, bên cạnh những phụ kiện đi kèm khác.

Trang phục lễ khai mạc và bế mạc của đất nước này đã gây bão trên mạng xã hội kể từ khi được ra mắt vào tuần trước, đặc biệt thu hút sự chú ý của giới thời trang và thể thao.



Các nhà thiết kế mang đến nét thanh lịch cho chiếc áo choàng truyền thống mà người Mông Cổ mặc, được gọi là “Deel”, bên cạnh việc sử dụng màu sắc của quốc kỳ Mông Cổ và bao gồm cả biểu tượng quốc gia của đất nước này - Soyombo. Các họa tiết liên quan đến Paris và Olympic, cụ thể là Tháp Eiffel và ngọn lửa Olympic cũng được sử dụng.

Theo Ủy ban Olympic quốc gia Mông Cổ, mỗi bộ trang phục mất trung bình 20 giờ để hoàn thiện.





Kể từ Olympic năm 1964, Mông Cổ đã tham dự mọi sự kiện Olympic Mùa hè ngoại trừ Los Angeles 1984. Năm nay sẽ có hơn 30 vận động viên thuộc đội tuyển Mông Cổ tham gia ở Paris. Họ sẽ thi đấu ở 9 môn thể thao khác nhau, bao gồm đạp xe, bắn súng và đấu vật.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.