Nhân ngày Lễ tình yêu – Cùng vợ chồng Dancer Em’sK nói về đồng cam cộng khổ để theo đuổi Twerk và Krump

Nhân ngày Lễ tình yêu – Cùng vợ chồng Dancer Em’sK nói về đồng cam cộng khổ để theo đuổi Twerk và Krump

Nếu biết về câu chuyện của vợ chồng Dancer Em’sK và Defector, thực sự chúng ta sẽ có thêm một trải nghiệm khi muốn định nghĩa thế nào là tình yêu trong nghệ thuật đường phố. Tính chân thực của tình yêu trong hôn nhân, tính chân thực của tình yêu với sự nghiệp của bản thân mình, được mô tả rõ nét và sâu đậm trong câu chuyện này.

Họ sẽ cho thấy, trong tình yêu dẫn đến hôn nhân, không cần nhiều những lời thề non hẹn biển, càng không cần kịch bản của những bộ phim sinh ly tử biệt, mà là bình yên hàng ngày trôi đi, với hạnh phúc gia đình bên cô con gái nhỏ và cùng nhau tập nhảy.

VHDP vô tình biết đến họ, sau một bài đăng từ Facebook Phương Anh (tên thật của Dancer Em’sK), sau đây xin trích lại đoạn tự sự, nói lên quan điểm sắt đá về cách tập và đặc biệt nhấn mạnh cách sống của một người tập, ứng dụng Twerk, trong bối cảnh “sống gấp” hiện nay của nhiều Dancer nữ.

Tâm sự nhỏ!
Như mọi người cũng đã biết, hiện nay bộ môn Twerk đang dần phát triển và mở rộng tại Việt Nam, nhưng đi kèm sự phát triển đó là những sự biến tướng, hám fame và ngay cả show hàng cũng có. Và đây chỉ là những suy nghĩ của mình trong cái công cuộc phát triển bộ môn này ở Việt Nam.
- Mình đã từng trích lại 1 câu nói của Lexy Pantera trong buổi phỏng vấn, cô ý nói rằng “Tất cả phụ nữ trên thế giới đều muốn biết Twerk! Dù họ nói có hay không thì trong thâm tâm họ vẫn luôn muốn biết.!!!”. Mình đã gặp rất nhiều người gặp mình và nói là tôi ko thích bộ môn này, bộ môn này không hợp với tôi. Rồi dăm ba bữa chính những ng đã mở mồm ra nói như vậy đứng giãy như 1 con tôm mọi nơi mọi lúc 🙂 nên hãy sống thật với lòng mình đi các bạn!
- Rất nhiều người tự tập, tự tìm hiểu để tập bộ môn này. Mình rất mừng và luôn sẵn sàng hướng dẫn cho các bạn trong con đường tự tập vì chính mình cũng đã từng đi trên con đg đó. NHƯNG: tự tập và tự tìm hiểu thì mọi ng phải tìm hiểu sâu, tìm hiểu kỹ và quan trọng là tìm hiểu đúng! ĐỪNG CHỌN BỪA 1 CLIP NÀO ĐÓ TRÊN MẠNG RỒI TẬP BỪA.
Mình đã xem rất nhiều clip (ko nhớ là bn cái clip trên youtube nữa), xem và chắt lọc như nào là đúg như nào là sai. Tự tập và tìm hiểu cơ thể xem làm thế nào để Pop đc vào đoạn lưng đó. Mình xem từ clip tutorial đến battle, showcase, judge show, bla bla, rất nhiều! Và đương nhiên thời thế luôn thay đổi trái đất ko ngừng quay những bộ basic đã ngày càng tân tiến và khó hơn nặng hơn ngày xưa rất nhiều. Từ năm 2015 mình bắt đầu tìm hiểu cho đến nay mình đã thay đổi giáo án tổng cộng lần gần đây nhất nữa là 8 lần! Nên mình mong các bạn hãy tìm hiểu kỹ, tìm hiểu sâu chứ đừng vì vài ba cái fame hay show hàng mà giãy như tôm trước camera!
- Mông to hay nhỏ chưa baoh là vấn đề! Mông bạn đẹp mà bạn giãy như tôm -> vứt. Mông bạn nhỏ nhưng pop đúng -> yummy. Đừng baoh tự ti về mông mình vì muốn đẹp ai cũng phải tập, tập twerk cũng là 1 trong những cách cải thiện. Mình đã dạy 1 chị từ PHẲNG LỲ cho đến căng tròn. Bàn tay ta nặn lên tất cả, chỉ khó khi người tập ko có ý chí thôi.
Đừng vì thấy ng đẹp mông ngon là cứ hùa vào khen lấy khên để ngta sẽ có tính tự cao. Ko baoh mình qtam mông bạn như nào, mình chỉ qtam đến ý chí tập của các bạn thôi.
- Các bạn muốn tiên phong mở lớp. Tới thời điểm hiện tại để tự tin đứng dạy 3 lớp bây giờ mình cũng phải rèn luyện bản thân rất nhiều. Ngoài đi dạy vẫn cầy lại từng đó basic để sáng tạo thêm, nghĩ ra nhiều move hơn. Nên các bạn mới uốn éo đc vài cái đã nghĩ đến mở lớp? Mình xin lỗi nhưng hãy update bản thân đi đã rồi hãy nghĩ đến việc mở lớp. Hãy làm đúg, làm đẹp đi đã rồi hãy đi truyền bá. Mình k sợ các bạn cướp miếng ăn, mình chỉ sợ những ng truyền bá sai thôi. ‼️
- Mỗi ng có cách dạy riêng và với mình các bạn sẽ phải học basic trước rồi mình mới để các bạn theo bài vì sao? Vì mình là 1 con điên và mình rất ức chế khi nhìn tôm giãy. Đơn giản thế thôi! Các bạn chưa control đc cơ thể thì ham theo bài kiếm fame để làm gì? Nhảy là học cách control cơ thể mà. Hãy control n thật tốt rồi bạn làm gì cũng đơn giản.
Chấm!

Không dễ để đúc kết được những kinh nghiệm như trên và mạnh dạn chia sẻ nó trên cộng đồng, nếu đam mê của bạn không đủ lớn. Và để nuôi dưỡng được đam mê này, họ đã từ bỏ nhiều cơ hội khác và chỉ tập trung cho tập luyện, nghiên cứu phát triển hai thể loại Twerk và Krump. Đây là hai kiểu nhảy tương đối kén người chơi và mới đang phát triển tại Việt Nam gần đây. Do vậy sẽ còn nhiều khó khăn trong thời gian tới với Phương Anh khi nhảy Twerk, bởi cô đang là người tiên phong trong bộ môn này tại Việt Nam, còn Dancer Defector (Nguyễn Trung Hiếu chồng Phương Anh) đang xây dựng ước mơ dần đưa Krump quay trở lại.


Dancer Defector trong một giải đấu gần đây

Những dòng tự sự trên, trên thực tế cũng phản ánh ý chí của một người theo đuổi đam mê chính trực, và mang nó ứng phó cho cuộc sống nhiều thách thức của mình. Các bạn nghĩ sao khi Nguyễn Trung Hiếu vẫn chạy giao hàng trong suốt 4 năm qua, kể từ ngày kết hôn. Còn Phương Anh dạy nhảy tại Xám Dance Studio - Tôn Đức Thắng – Hà Nội, để cả hai có tiền trang trải cuộc sống, tập luyện và đi thi đấu.

Tấm gương đồng cam cộng khổ, để đi đến thành công của các đôi vợ chồng vẫn được truyền tay nhau hàng ngày trên thế giới. Tuy nhiên trong bối cảnh đất nước đang phát triển như Việt Nam, tài chính đổ vào thị trường nhảy còn trong giai đoạn “trũng”, thì hình ảnh kiên trì của gia đình Dancer Em’sK xứng đáng đại diện cho ai đã kết hôn trong cộng đồng này.


Gặp nhau tại lớp nhảy của nhóm C.O thời điểm đầu 2015, kết hôn gần 2 năm sau đó khi tuổi đời còn rất trẻ và hiện nay có một cô con gái nhỏ 3 tuổi. Mọi việc sẽ không thể diễn ra như mơ cho đến bây giờ, nếu cả hai không thực sự cố gắng “khéo lo” với thu nhập thấp như bây giờ.

VHDP chúng tôi, với trách nhiệm truyền thông, muốn mọi người thấy rằng, chúng ta cần sớm có một cộng đồng Dancer với những thể loại mới như Twerk, Krump, Waacking vv. lớn hơn nữa, đoàn kết hơn nữa để sự kiên trì và cống hiến, của những người như họ không bị bỏ phí.


Còn hôm nay, nhân ngày Lễ tình yêu, chúc vợ chồng Phương Anh – Nguyễn Trung Hiếu hạnh phúc trong năm mới. Chúc cộng đồng của những Dancer đang theo đuổi những thể loại nhảy mới như họ, gặt hái được nhiều thành công trong cả tình yêu đôi lứa lẫn tình yêu với sự nghiệp nhảy đường phố của mình. Hẹn gặp lại mọi người tại những giải đấu trong năm 2020.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.