Nhà vô địch bộ môn trượt ván nhỏ tuổi nhất trong lịch sử X Games giờ đang ở đâu?

Nhà vô địch bộ môn trượt ván nhỏ tuổi nhất trong lịch sử X Games giờ đang ở đâu?

Vào năm 2003, lần đầu tiên cái bảng vàng của X Games điền tên một thằng nhóc khi ấy chỉ mới 13 tuổi - Ryan Sheckler. Với một thân hình nhỏ nhắn, mảnh khảnh, mà nếu ở Việt Nam sẽ rất dễ bị bà hàng xóm tưởng rằng là bị suy dinh dưỡng của mình, Ryan Sheckler đã thống trị cả cái sân trượt X Games mùa giải 2003. Thậm chí khi ấy Ryan Sheckler còn được ví như là truyền nhân của huyền thoại Tony Hawk. 

Thấm thoát đã hơn 19 năm kể từ X Games 2003, vậy giờ Ryan Sheckler đang ở đâu? Liệu  Sheckler vẫn còn hoạt động trong lĩnh vực trượt ván, hay đã “yên phận" và chọn cho mình một công việc "9 to 5" như bao người? 


Chân dung Ryan Sheckler

Nói qua một chút về Ryan Sheckler, tên đầy đủ là Ryan Allen Sheckler - Một tuyển thủ vô cùng tài năng trong làng trượt ván Mỹ. Năm lên 4 tuổi, Sheckler lần đầu được tiếp xúc với chiếc ván trượt và đã sớm đem lòng say mê nó.

Thấy được tình yêu của cậu con trai dành cho bộ môn này, cha của Sheckler đã hết lòng ủng hộ con mình trong lúc tập luyện. Khi chỉ mới 7 tuổi, tức là nếu ở Việt Nam, ắt hẳn Sheckler đang đã phải cắp sách đến trường thì cậu nhóc tì này đã được nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực trượt ván để mắt tới. Và vào năm lên 13 tuổi, Ryan Sheckler đoạt huy chương vàng tại X Games mùa giải 2003 ở thể loại trượt ván tự do trên sân, chính thức điền tên mình lên bảng vàng danh giá giành cho những nhà vô địch, mà trong đó có người thậm chí còn lớn hơn Sheckler đến vài ba con giáp. 

Ryan Sheckler năm 13 tuổi tại X Games 2003

Thừa thắng xông lên, vài năm sau Sheckler tham gia vào show truyền hình thực tế, mang tên “Life of Ryan" được phát sóng trên MTV Channel. Sự thành công ngoài mong đợi của "Life Of Ryan" khiến cho tên tuổi Sheckler phất lên như diều gặp gió. Sheckler được nhiều người biết đến hơn, tiền tài danh vọng cứ thế mà tìm đến với Sheckler.

Mặc dù có một cuộc sống đáng mơ ước bên ngoài sân trượt, nhưng không có nghĩa vì thế mà Sheckler rời bỏ môn thể thao cội nguồn của mình. Sheckler liên tục điền tên lên bảng thành tích của vô số các giải đấu từ nhỏ đến lớn trên khắp đất Mỹ. Cho đến nay Ryan Sheckler giành được 8 cái huy chương X Games, trong đó có 3 huy chương vàng, cùng hàng loạt những danh hiệu lớn nhỏ,... dưới đây là một loạt những chiến tích đồ sộ của Ryan Sheckler tính đến thời điểm hiện tại. 


Hiện nay sau nhiều năm chinh phạt, Ryan Sheckler đã không còn máu lửa bừng bừng để tham dự nhiều giải đấu khác nhau như khi còn trẻ. Chính vì vậy, Sheckler chọn lùi về phía sau bức màn để nhường sân chơi lại cho thế hệ sau, thêm vào đó Sheckler dành hết sức mình trong công cuộc hỗ trợ cộng đồng trượt ván và giúp đỡ những tài năng trẻ. 

Vào năm ngoái Ryan Sheckler chính thức trở thành cố vấn, cũng như là người trực tiếp thiết kế ra hàng loạt các chương trình trượt ván cho nhiều chiến dịch của Woodward - Một công ty đa quốc gia mang trên mình sứ mệnh hỗ trợ thế hệ trẻ có niềm đam mê với các bộ môn thể thao mạo hiểm. 


Tuy gọi là “chương trình trượt ván" nhưng không có nghĩa là vai trò Sheckler chỉ dừng lại như một người thầy, đi long nhong trên sân tập để dạy học trò các kỹ năng trên chiếc ván trượt, mà Sheckler còn trực tiếp đưa ra chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, sinh hoạt cho các học viên. Bởi mới thấy được Ryan Sheckler đã dành biết bao tâm huyết cho vai trò mới của mình.

Hiện nay sau khi giải nghệ thì Sheckler cũng dành nhiều thời gian chăm lo cho gia đình hơn. Và mặc dù cho không còn xuất hiện trên sân đấu nhưng người ta vẫn công nhận Ryan Sheckler như một trong những vận động viên trượt ván cừ khôi nhất mọi thời đại. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.