Nhà vô địch Asiad 19 môn bắn súng mê Hip Hop và trượt ván!

Nhà vô địch Asiad 19 môn bắn súng mê Hip Hop và trượt ván!

Phạm Quang Huy, một trong những cái tên Hot nhất Asiad 19 ở thời điểm hiện tại, khi là nhà vô địch của nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Với điểm số 240.5, Quang Huy đã đánh bại xạ thủ Lee Won Ho (Hàn Quốc) để giành tấm Huy Chương Vàng đầu tiên cho bắn súng Việt Nam ở đấu trường Asiad kể từ năm 1982, sau đúng 41 năm! Ngoài ra đây cũng là huy chương vàng đầu tiên của đội tuyển thể thao Việt Nam tại Asiad 19 tính đến thời điểm này.



Anh đã có những chia sẻ cực thú vị về niềm đam mê hồi nhỏ của mình với báo Tuổi trẻ rằng: "Nhờ việc tham gia nhảy Breaking, Hip Hop và trượt ván hồi nhỏ đã giúp Huy có thể lực tốt, tâm lý đứng trước đám đông và cả tính kiên trì. Vì các bộ môn này có những động tác khó phải tập đi tập lại hằng ngày để thuần thục."

Nghệ danh đi nhảy Breaking hồi đó của Quang Huy là BBoy Milo, vì tình yêu với sữa Milo! Và thậm chí, Huy mê trượt ván đến mức còn từng ước mơ có đội tuyển trượt ván để được đi thi đấu.

Thời điểm mà “chàng trai vàng” này tiếp cận Hip Hop là những năm học cấp 2. Sau khi lên lớp 10 bắt đầu tập bắn súng, thì cậu cũng không còn chơi hai môn đó nữa vì không đủ thời gian luyện tập và hạn chế chấn thương.


Tác giả: Minus

Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.