Ngoài BBoy 9 tuổi mới phá vỡ kỷ lục xoay 2000s, còn ai sẽ "đe dọa" tấm Huy Chương Vàng nhảy Breaking tại Olympic 2024

Ngoài BBoy 9 tuổi mới phá vỡ kỷ lục xoay 2000s, còn ai sẽ  "đe dọa" tấm Huy Chương Vàng nhảy Breaking tại Olympic 2024

Từ hơn 10 năm trước nước Nga đã xuất hiện một kỳ tài xoay 2000s có tên là Master Yoon. Còn trong tháng 4 vừa qua, giữa lúc cả thế giới Breaking đang nghỉ ngơi tránh dịch thì BBoy nhí năm nay mới 9 tuổi có tên là Malish (Russian) lại khiến cộng đồng dậy sóng với 42 vòng - Tự phá kỷ lục 35 vòng của chính mình trước đó và chỉ trong thời gian chưa đầy 01 tháng. 

Master Yoon thường xuyên xoay ổn định ở mức từ >20 cho đến <30 vòng


Malish với 42 vòng thời điểm cuối tháng 4/2020

Các nước Đông Âu như Hungary, Tiệp Khắc cũ thời những năm 1990s và Nga ngày nay, với nền tảng là những quốc gia có nền văn hóa vũ đạo lâu đời, cùng với sự đầu tư trong môn thể dục dụng cụ (môn thể thao gần tương tự Breaking). Trong thời gian tới đây, khi nền kinh tế, chính trị đã ổn định, sẽ là những người có ảnh hưởng rõ rệt đến các giải đấu lớn trên thế giới.

Hình ảnh BBoy Malish chỉ là đại diện cho một khu vực rộng lớn, mà trong đó có vô số các BBoy/BGril đang ngày đêm tập luyện với ước mơ thống trị. Và có lẽ mục tiêu lớn nhất, gần nhất đó là các hạng mục Huy Chương Vàng tại Thế vận hội Olympic 2024. Tất nhiên còn những giải đấu lớn tương đương và thậm chí lớn hơn, nhưng mức công nhận mang tính chính thể, vẫn phải là Quán quân trong giải đấu này.

Các BGirl nhí của Nga có sức mạnh vượt trội và đầu tư bài bản

Tuy nhiên không chỉ nước Nga, một tham vọng khác đến từ người láng giềng châu Á - Nhật Bản, cũng đã từ lâu rất xuất sắc trong công tác đào tạo trẻ. Cả thế giới đều công nhận quốc gia này làm gì cũng đi từ căn bản và đến nơi đến chốn. Những cái tên như Issin, Tsukki, Ouki, Lemon Squash vv.. luôn "rất điên" tại các giải đấu khi họ mới chỉ ở lứa tuổi U13-U14

Nhưng chúng ta sẽ vẫn tìm hiểu xem liệu các quốc gia khác trình độ cạnh tranh sẽ thế nào, thông qua các giải đấu như BOTY KID, Blow Your Style E-Battle vv..Bởi một điều thú vị đó là những đứa trẻ bỗng dưng có thể thành tài trong một thời gian ngắn, do vậy sự bất ngờ có thể đến từ khắp nơi trên thế giới trong vòng 4 năm tới.


Quay trở lại đấu trường Việt Nam, việc bắt nhịp chậm hơn so với các Crew trên thế giới là không tránh khỏi. Trong các bài viết trước VHĐP đã đề cập nhiều đến Olympic, SeaGame. Nhưng nếu nhìn lại con đường phát triển với định hướng nghiêm túc cho vấn đề này, chúng ta mới chỉ bắt đầu được 02 năm gần đây và còn những câu chuyện dài gian truân phía trước.

Tại sao vẫn còn nhiều khó khăn đến thế, 04 năm không ngắn không dài, nhưng xét lại, có lẽ do công tác chuẩn bị lấy huy chương của chúng ta chưa thực sự bắt đầu.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.