Một sự thật thú vị về trượt ván mà ít ai ngờ tới

Một sự thật thú vị về trượt ván mà ít ai ngờ tới

Trượt ván được ra đời vào những năm 1950s. Sau hơn 7 thập kỷ hình thành và phát triển, trải qua biết bao thăng trầm, thì vào năm 2020, trượt ván đã chính thức được công nhận là môn thể thao đủ tiêu chuẩn để đưa vào thi đấu trong các kỳ Olympic, đó là một hành trình rất dài.


Ngày này mọi người có lẽ đã quen với hình ảnh của chiếc ván trượt truyền thống, với phần Deck làm bằng gỗ được đặt lên 4 bánh xe. Tuy nhiên, nếu biết hình thù ban đầu của một chiếc ván trượt thì có thể anh em sẽ “bật ngửa.”

Mặc dù nguồn gốc chính xác của trượt ván vẫn còn gây nhiều tranh cãi, nhưng theo nhiều tài liệu cho rằng phiên bản đầu tiên của ván trượt là bánh xe trượt Patin được dán vào một chiếc thùng gỗ. Người ta gắn thêm một cái thùng có thanh ngang, đóng vai trò điều hướng chiếc ván. Cuối cùng phiên bản này phát triển thành những chiếc Skateboard được kết hợp giữa ván gỗ và bánh xe mà chúng ta biết ngày nay.



Hiện tại thì ở Mỹ vẫn còn mua bán những phiên bản ván trượt kiểu này. Môt nhược điểm chí mạng của những chiếc “thùng ván trượt” như trên là chúng không thể thực hiện các Trick đẹp mắt, thứ vốn đã làm nên thương hiệu của Skateboarding. 

Nhìn cũng khá thú vị đúng không nào anh em!

*Tác giả: Luna Ngô. 

*Nguồn tham khảo: Red Bull. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.