Một dự án mới tại Pháp tái hiện lại các Sân trượt ván uốn lượn rộng "thênh thang" của những năm 70s

Một dự án mới tại Pháp tái hiện lại các Sân trượt ván uốn lượn rộng "thênh thang" của những năm 70s

Mặc dù có thể đã được giới thiệu khá lâu từ trước, nhưng trong mấy ngày gần đây, cộng đồng mạng đang chia sẻ một dự án Sân trượt ván mới tại Boissy-le-Châtel, Pháp.

Dự án được cải tạo trên cơ sở một khu vực xây dựng đã cũ bị bỏ hoang, nó có tên "Dự án Skatepark Continua" được thiết kế bởi 3 kỹ sư thuộc MBL architectes, Camile Frechou và thi công bởi Vucano Skateparks.

Toàn bộ ý tưởng được mô phỏng theo những cấu tạo và quang cảnh của Trượt ván những năm 70s trên khắp thế giới. Khi mà các sân trượt không có một tiêu chuẩn nhất định nào.

Một sân trượt được xây cuối những năm 70s tại Aurora, Mỹ

Để làm được ra những khúc uốn cong, các con đường hoặc mảng khối được thiết móng, đan cốt thép và phun bê tông. Sau đó là một quá trình làm mịn, đánh dốc/uốn theo tư vấn của những người có kinh nghiệm trượt ván.

Đây là một dự án có sự khác biệt lớn so với các cấu trúc hiện nay thiên về hộp, thanh chắn, độ cao lớn mô phỏng các hình ảnh đô thị. Trong khi "Skatepark Continua" hòa vào môi trường xung quanh, một dải liên tục kết nối các tổ hợp trên một nền tảng sân.

Công viên trượt hòa mình với cây xanh hiện có, khi những đường nét tròn trịa của bê tông thô xen lẫn những mảng xanh của cây cối. Hình dạng của Skatepark Continua cùng tồn tại với cảnh quan trước đây, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp kết hợp cả cũ và mới.

*Ảnh sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.