Một chiếc Clip mừng Giáng sinh tới từ Ori Stepz Crew Kidz và những chia sẻ của Dancer Mon Cháy về tầm quan trọng của việc đào tạo trẻ đằng sau đó

Một chiếc Clip mừng Giáng sinh tới từ Ori Stepz Crew Kidz và những chia sẻ của Dancer Mon Cháy về tầm quan trọng của việc đào tạo trẻ đằng sau đó

Nằm cách thành phố Đà Lạt khoảng 30 cây tại huyện Đơn Dương tỉnh Lâm Đồng. Với thể loại Hip Hop Dance các học sinh thuộc lớp Kid của thầy Mon Cháy ngày hôm nay đã trình làng đến cộng đồng một chiếc Clip Noel cực kì xinh xắn.

Nguồn Clip: Hạ Lê (Mon Cháy)

Nhìn các bé thoải mái thể hiện mình trong sắc đỏ quen thuộc với nguồn năng lượng dồi dào đã làm VHĐP nhớ lại dòng trạng thái được đăng tải cách đây không lâu trên FanPage của Ori Stepz Crew. Ngay lập tức phóng viên của chúng tôi đã liên hệ với trưởng nhóm cũng như người thầy tâm huyết của Ori Stepz Crew Kidz - Dancer/Popper Mon Cháy để trao đổi ngắn với anh về "chiếc Clip mới ra lò" và Của để dành".

VHĐP: Xin chào Mon. VHĐP có xem qua đoạn Clip mới được đăng tải. Có chăng đó chỉ mang thông điệp đơn thuần cho mùa Giáng sinh năm nay hay còn điều gì mà Mon muốn nhắn nhủ thêm sau một thời gian yên ắng khá lâu ?

Mon Cháy: Xin chào Vanhoaduongpho.com và bạn đọc. Qua đoạn Clip thì mình chỉ muốn những thế hệ đã đi trước hãy nghiêm túc về đào tạo Kids. Vì theo mình đó là tiềm năng to lớn sau này dành cho Hip Hop Việt, cũng như qua đó có thể truyền tải năng lượng tích cực và những lợi ích đến quý phụ huynh để họ dần dần thay đổi suy nghĩ về Hip Hop, không định kiến và ủng hộ con em mình tập. Thì từ đó chúng ta mới phát triển được Hip Hop Việt theo hướng lâu dài.


Cái gì được ủng hộ, được tạo điều kiện thì vẫn tốt hơn là mình cứ tập theo đam mê phải không ??

VHĐP: Vậy đâu là lý do thôi thúc Mon đi đến suy nghĩ đó ?

Mon Cháy: Theo mình thấy thì hiện giờ người chơi Hip Hop đang bị bão hòa, đến tham dự giải đấu toàn những gương mặt cũ rất ít nhân tố mới. Nên mình nghĩ nếu về lâu dài thì sẽ không khả quan. Nếu mọi người thế hệ trước tâm huyết chăm măng non thì chúng ta mới có nguồn lực dồi dào, bởi trẻ em rất dễ nắn và rất dễ phát triển vì các em trong sáng chưa bị vấy bẩn của cuộc sống nên sẽ tập luyện rất hăng say. 

Mình cũng muốn mọi người hãy xem mầm non là của để dành của tương lai cùng nhau chăm bẵm để Hip Hop Việt phát triển về chất cũng như là lượng. Bản thân mình thì không thể, nên nhờ Văn Hóa Đường Phố giúp lan toả đến các anh em để mình cùng nhau xây dựng một Hip Hop Việt phát triển lâu dài và lớn mạnh.

VHĐP: Cảm ơn Mon đã tin tưởng, Văn Hóa Đường Phố sẽ làm hết sức trong khả năng của mình. Bây giờ chúng ta hãy nói một về "Của để dành" của Ori Stepz Crew. Mon có thể chia sẻ thêm một chút để mọi người cùng biết ? 

Mon Cháy: Như mọi người đã thấy thì các bé trong Clip dao động từ 4 tuổi đến 7. Định hướng đào tạo của mình là sẽ không dạy chuyên một thể loại nào vì tất cả thể loại đều sẽ bổ trợ cho bé rất nhiều. Nói chung mình sẽ hình thành 1 khung móng thật là tốt, sau này bé sẽ tự chọn thể loại nhảy mình thích, như việc các bé thích xây nhà như thế nào tuỳ bé.


VHĐP: Vậy còn việc đào tạo và tuyển học viên ở nơi Mon đang hoạt động, chắc hẳn cũng sẽ gặp không ít khó khăn ?

Mon Cháy: Về cơ bản chỗ mình - huyện Đơn Dương thì phụ huynh vẫn chưa ủng hộ và tạo điều kiện với việc học của các bé. Kiểu như giữa võ và nhảy, 10 người thì hết 9 người cho con học võ, nên được một hai tháng lại nghỉ, bên cạnh đó cũng cần có thời gian lâu dài để cho các bé thích nghi. Với lại trên đây chủ yếu là nông nghiệp, nên việc thay đổi suy nghĩ và thuyết phục phụ huynh cho con theo học cũng khó hơn ở thành phố rất nhiều.

Dù khó nhưng mình vẫn sẽ làm. Mỗi người 1 tay đồng lòng xây dựng thì cộng đồng mới phát triển. 

VHĐP : Cảm ơn Mon vì nhận lời chia sẻ với VHĐP trong buổi chiều ngày hôm nay. Chúc bạn có một Giáng sinh an lành và ấm áp bên gia đình cũng như luôn giữ được lửa Hip Hop bên mình như vậy.

Mon Cháy: Cảm ơn Vanhoaduongpho và bạn đọc. Chúc mọi người có một Giáng Sinh vui vẻ và ngập tràn hạnh phúc.

*ảnh sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.