Mang giày gì đi trượt ván?

Mang giày gì đi trượt ván?

Khi mới tham gia trượt ván, nhiều bạn có thắc mắc rằng liệu nên mang giày gì đi trượt ván? Nike SB Dunk, Vans, adidas, hay trượt chân trần sẽ tốt hơn? Và cộng đồng nghĩ gì về vấn đề này? 

Một khảo sát được thực hiện vào 2/2/2022 trong Skater và Ván trượt, một trong những Group lớn nhất dành riêng cho cộng đồng trượt ván tại Việt Nam đã phần nào làm rõ vấn đề này. Khảo sát thu về 7.922 lượt bình chọn, 30% trong số đó mang giày Vans đi trượt, 30% cho rằng mang giày nào cũng được và 6% mang Nike SB. 

 


Bên cạnh đó cũng có rất nhiều ý kiến nhỏ lẻ khác, như có bạn thì mang Nike Air Jordan 1, dép lào, thậm chí là dép tổ ong hay chân trần. 

Chung quy lại, ta thấy rằng cộng đồng Skater Việt Nam vẫn luôn rất mặn mà với những đôi giày Vans. 30% lượt bình chọn trong tổng số 7.922, tức có hơn 2.377 Skater lựa chọn mang Vans trong những buổi tập. Đó là chưa kể đến những ý kiến trong phần bình luận, cũng đa phần rất ủng hộ giày Vans. 


Bên cạnh Vans thì Nike SB cũng được tin dùng bởi nhiều Skater, tuy nhiên số lượng lại tương đối khiêm tốn nếu so với Vans. Nike SB là một đôi giày tốt, ngoại hình bắt mắt, nhưng rào cản lớn nhất ngăn cản các Skater Việt Nam có lẽ chính là mức giá. Một đôi Vans cơ bản, bán chính hãng tại Vans Việt Nam có mức giá dưới 2.000.000 Vnđ. Trong khi đó với Nike SB, con số đó có thể là 2.200.000 Vnđ, đôi khi trên 3.000.000 Vnđ cho những phiên bản đặc biệt. 

Hơn 30% Skater cho rằng mang giày gì trượt cũng được, đây là một phản ứng khá thú vị. Trên thực tế chúng ta hoàn toàn có thể mang bất cứ giày gì, nhưng những đôi giày được thiết kế dành riêng cho trượt ván sẽ mang đến sự hỗ trợ tốt nhất cho đôi chân trong lúc thực hiện Trick hay tiếp đất. Những đôi như Vans, Nike SB có phần đế bằng, đa phần làm bằng cao su, giúp tăng độ ma sát. Phần cổ hay lưỡi gà của giày cũng thường được trang bị các bộ đệm giữ cổ chân khỏi những tác động mạnh, hạn chế tối đa trình trạng trật mắt cá.


Kết Luận 

Nhưng cuối cùng, mấu chốt quan trọng nhất của vấn đề đó là anh em phải luôn hiểu chính bản thân mình muốn gì, cần gì, và thứ gì có thể đáp ứng tốt nhất cho những yêu cầu đó. Đối với nhiều người thì trượt ván bằng chân trần vẫn rất ổn, trong khi số khác phải cần mang những đôi giày có tính chuyên dụng cao. Khi đã hiểu rõ bản thân thì tất cả những quy chuẩn thông thường sẽ không còn quá nhiều ý nghĩa. 

Chúc anh em tìm ra được đôi giày trượt ưng ý!

Peace and Love.

*Tác giả: Luna Ngô. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.