Lợi ích của trượt ván đối với sức khỏe tinh thần

Lợi ích của trượt ván đối với sức khỏe tinh thần

Vượt ra khỏi khía cạnh là một môn thể thao thuần tuý, trượt ván đã được giới khoa học chỉ ra rằng còn giúp giảm căng thẳng và cải thiện tinh thần một cách hiệu quả. 


Nghiên cứu được tài trợ bởi Tony Hawk Foundation, tiến hành bởi Đại học California. Đối tượng nghiên cứu là những thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 13-25, kết quả đã chỉ ra rằng trượt ván giúp giảm căng thẳng - thứ chất xúc tác gây nên căn bệnh trầm cảm. 

Người mắc bệnh trầm cảm có tinh thần bi quan, buồn chán, dễ đi đến các quyết định như tự tử hoặc tự giới hạn bản thân khỏi những mối quan hệ xã hội. Căn bệnh này để lại rất nhiều hệ luỵ, không chỉ đối với riêng người bệnh, mà còn là cả người thân trong gia đình. 


Cũng giống như nhiều môn thể thao khác, chơi trượt ván cùng bạn bè giúp mang đến sự kết nối giữa các cá nhân, trong một cộng đồng người có chung niềm đam mê. Từ đó tạo cầu nối để chúng ta tương tác cùng nhau, chia sẻ cùng nhau. 

Bên cạnh đó nghiên cứu cũng tiết lộ một kết quả khá thú vị, rằng các Skater có khả năng đối mặt với định kiến xã hội tốt hơn nhiều so với người bình thường. 

Trượt ván còn giúp gia tăng sự kiên cường, bởi đây là một môn thể thao khó thuần thục. Trong lúc luyện tập Skater sẽ phải đối mặt với chấn thương, té ngã. Việc liên tục đương đầu với những khó khăn, và rồi vượt qua chúng sẽ giúp chúng ta xây dựng thêm sự tự tin, tính kiên cường. Nhiều Skater tiết lộ rằng họ thường áp dụng bài học về sự kiên cường này vào cuộc sống, từ đó phần nào thúc đẩy bản thân tiến lên phía trượt trong những ngày tháng khó khăn của cuộc sống. 

*nguồn ảnh và thông tin: saigon skateshop, lb skateshop và ý kiến cá nhân

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.