Làm thế nào để tiếp tục tập luyện khi không có đủ cảm hứng?

Làm thế nào để tiếp tục tập luyện khi không có đủ cảm hứng?

1/ Mục tiêu rõ ràng

Mục tiêu càng rõ ràng và cụ thể sẽ giúp bạn luôn biết mình đang làm gì và cần làm gì mà không bị điều khiển bởi những cảm xúc nhất thời. Nó là kim chỉ nam định hướng cho nguyên chặng đường luyện tập của bạn.

Chia nhỏ những mục tiêu lớn và hoàn thành từng bước một sẽ giúp bạn cảm thấy cực kì thỏa mãn và có được những bước tiến rất xa.

2/ Hình thành thói quen tập đều đặn

Có được mục tiêu, bạn sẽ luôn thúc đẩy mình phải hành động liên tục và vì vậy sẽ dần hình thành nên thói quen. Thói quen được hình thành khi ta biết cách tự kỉ luật bản thân. 

Thói quen là khi không thực hiện bạn sẽ cảm thấy thiếu thiếu, sai sai trong người, đôi khi sẽ cảm thấy rất khó chịu khi không tập được. Đó cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đã thành công trong việc tạo nên cho mình một thói quen tập luyện đúng đắn và nghiêm túc. 

3/ Thay đổi phương pháp tập

Giữ quá lâu một phương pháp tập luyện sẽ khiến bạn cảm thấy rất chán nản, về lâu về dài dẫn đến sự trì trệ về tinh thần và cả thể chất vô cùng có hại.

Hãy tìm tòi, khám phá các phương thức tập luyện khác nhau từ bản thân và cả những người xung quanh. Bởi cơ thể và tư duy luôn được thay mới liên tục. Bạn sẽ luôn cần học cách lắng nghe và thích nghi. Cũng như luôn giữ cho mình một tâm thế ham học hỏi. 

4/ Nghe nhạc, giao lưu với những người có phong cách nhảy mà bạn thích

Bổ sung nhiều thể loại nhạc vào Playlist cá nhân, thay đổi thể loại nhạc bạn vẫn thường nghe hằng ngày. Bên cạnh đó, trò chuyện và giao lưu với những anh lớn, những người giỏi hơn, những người có phong cách nhảy đặc biệt gây ấn tượng với bạn. Biết đâu bạn sẽ tìm được niềm cảm hứng mới.

5/ Nghỉ ngơi hợp lý

Đừng quên nghỉ ngơi một cách điều đặn hợp lý. Tốt nhất là 1 tuần nên nghỉ hẳn 1 ngày để cơ thể được phục hồi. 

Từ từ thưởng thức từng bước trong cuộc hành trình, không có gì phải vội và tuyệt đối không được đốt cháy giai đoạn. Như vậy con đường đi nhảy của bạn sẽ luôn đầy ắp những điều thú vị, mới mẻ và kéo dài bền vững. 

*nguồn ảnh: Red Bull 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.