Làm thế nào để hình thành phong cách nhảy cá nhân?

Làm thế nào để hình thành phong cách nhảy cá nhân?

Khi tập luyện được một thời gian, các Dancer sẽ bắt đầu muốn tìm ra phong cách cá nhân của riêng mình. Quá trình này diễn ra nhanh hoặc chậm tùy mỗi người, thậm chí có thể gặp phải nhiều khó khăn trước khi họ định hình được phương pháp phù hợp với bản thân.

VHĐP xin được gợi ý một số bước tham khảo để các bạn có thể thực hiện quá trình này một cách dễ dàng hơn.

1/ Có nền tảng (Foundation) vững chắc


Hiểu được nền tảng của thể loại mình đang theo đuổi luôn là điều đầu tiên cần làm trước khi dẫn đến bước tiếp theo. Nền tảng vững chắc giúp bạn sáng tạo mà không bị chệch hướng khỏi cái gốc của thể loại. Nền tảng vững còn giúp bạn biết mình nên làm gì tiếp theo và cần làm gì ngay cả khi không có cảm hứng hoặc ý tưởng.

2/ Tìm gu âm nhạc riêng


Âm nhạc tạo nên bước nhảy! Âm nhạc góp phần quan trọng trong việc hình thành phong cách cá nhân, cảm xúc, động tác,... của mỗi Dancer. Thể loại nhạc bạn yêu thích phần nào giải thích được cách nhảy của bạn. Cách bạn nghe nhạc thể hiện qua cách bạn chuyển động, Flow, nhấn nhá… Nói tóm lại, âm nhạc chính là linh hồn của nhảy múa.

Hãy nghe nhạc thật nhiều với đa dạng thể loại. Thường xuyên chăm sóc Playlist tập luyện, cảm nhận, phân tích và nghiền ngẫm nó.

3/ Hình thành Grooving cá nhân


Cơ thể có những chuyển động nó muốn làm, không phải tất cả đều phù hợp với cơ thể của bạn. Lắng nghe cơ thể nhiều hơn ở mỗi buổi tập, khai thác nó. Những gì tự nhiên nhất, khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất chính là bản thân bạn, là Grooving của bạn với âm nhạc.

4/ Tự tin thể hiện


Tự tin chiếm đa số phần trăm khi bạn muốn bộc lộ bản thân qua nhảy múa. Dù bạn có giỏi, ăn mặc đẹp hay nhiều kiến thức đến đâu nhưng không tin tưởng vào chuyện mình đang làm thì mọi thứ dường như chỉ là con số 0.

Thoải mái với bản thân, nhận ra ưu điểm - khuyết điểm của mình và chấp nhận nó, điều này sẽ góp phần giúp bạn cải thiện sự tự tin bên trong mình. Bạn là duy nhất, hãy dành những gì tốt đẹp cho chính mình bởi bạn xứng đáng.

5/ Luyện tập thật nhiều 


Trải nghiệm đủ nhiều bạn sẽ biết cơ thể mình muốn gì, phù hợp với điều gì. Luyện tập nhiều giúp hình thành trí nhớ cơ bắp (muscle memory) - điều cực kì quan trọng và cần thiết với các vũ công.

Bên cạnh đó, cơ thể cũng thường xuyên được đổi mới, luyện tập nhiều giúp bạn hiểu, cảm nhận và sử dụng cơ thể mình linh hoạt hơn. Luyện tập chăm chỉ cũng giúp bạn trở nên tự tin để đi đến mục tiêu hơn.

Hãy nhớ luôn nhảy trước, nghĩ sau. (Dance first, think later)

Kết luận

Qua nhảy múa, nghệ thuật nói chung thì bấy lâu chúng ta vẫn luôn khao khát đi tìm bản thân mình. Phong cách cá nhân có lẽ chẳng phải là câu chuyện ngày 1, ngày 2 mà nó là điều phải diễn ra liên tục bởi con người vẫn luôn thay đổi hàng ngày, hàng giờ. 

Quan trọng là bạn dám dấn thân, hành động và kiên trì. Dấu ấn sẽ tự khắc xuất hiện

Hard work pays off.

Peace,

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.