Kỷ lục Guinness của loài chó về trượt ván

Kỷ lục Guinness của loài chó về trượt ván

Là một người yêu trượt ván, chắc hẳn chúng ta đều biết đến cậu bé 11 tuổi Gui Khury (Brazil), người đã lập kỷ lục thế giới khi trượt ván trên dốc đứng và xoay 1080 độ trên không (phá vỡ kỷ lục 900 độ của Tony Haw) hay một nhà sáng chế người Canada hữu danh Alexandru Duro đã lập Kỷ lục Guiness Thế Giới về “Quãng đường bay dài nhất cho ván trượt trên không”.

Nhưng đã bao giờ bạn tò mò về kỷ lục Guinness của loài chó về khả năng trượt ván?

Bạn không đọc nhầm đâu, chúng có thật đấy! Hôm nay Văn Hóa Đường Phố sẽ giúp bạn tìm hiểu về thứ thông tin vô cùng thú vị này nhé. Let’s go!

1. Tilman

Đầu tiên trong danh sách này, chúng ta không thể không kể đến Tilman.


Vào năm 2009, chú chó bulldog Tilman (Anh) đã xuất sắc đứng cùng với những vận động viên thể thao mạo hiểm giỏi nhất thế giới, sau khi ghi tên mình vào sách kỷ lục tại X Games XV tại Los Angeles, California, Hoa Kỳ. Cậu ấy đã thực hiện thành công việc trượt ván ở cự li 100m với thời gian nhanh nhất thế giới, chỉ 19,678 giây.


Tillman nhanh chóng nổi tiếng và các video của cậu ấy đã đạt hàng triệu lượt xem trên YouTube. Sau đó, cậu ấy trở thành “người phát ngôn” cho thức ăn cho chó Natural Balance và thậm chí còn xuất hiện trong loạt phim về động vật của kênh Hallmark “Who Let the Dogs Out”.

Rất đáng tiếc là vào ngày 27 tháng 10 năm 2015, Tilman đã qua đời ở tuổi thứ 10, dưới sự tiếc nuối của rất nhiều người trên thế giới.

2. Jumpy


Vào ngày 16 tháng 9 năm 2013 kỷ lục trượt ván cự li 100m trong thời gian nhanh nhất của Tilman đã bị phá vỡ bởi chú chó Jympy (Mỹ) với thời gian 19,65 giây, trên trường quay 'Officially Amazing' tại Los Angeles, California, Mỹ.


Jumpy là một chú chó vô cùng tài năng được nuôi dưỡng bởi Omar von Muller - một huấn luyện viên chó nghiệp vụ có trụ sở tại Los Angeles - người đã chăm sóc và huấn luyện Jumpy từ khi nó còn là một chú chó con.

Trước đó, Jumpy cũng đã rất nổi tiếng với khả năng thực hiện các động tác lộn ngược, trượt ván, nhảy qua không trung lên độ cao ấn tượng, lặn xuống hồ bơi, len qua nón, đánh thức, đi xe tay ga…Và video về những pha nguy hiểm ấn tượng của cậu ấy đã thu về hơn 2 triệu lượt xem trên YouTube kể từ lần đầu tiên được đăng tải.

3. Otto


Cuối cùng là Otto (Peru), chú chó đang giữ kỷ lục Guinness 6 năm vẫn chưa bị phá.

Hành trình của Otto được gợi cảm hứng từ Tilman

Một ngày nọ, khi Luciana (chủ của Otto) và Otto đang chơi cùng nhau, cô thấy chú chó trượt về phía mình nhanh đến mức cô phải mở rộng chân để Otto có thể trượt qua.

Điều này gợi ý tưởng cho Luciana về việc để Otto tiến hành một thử thách trượt ván qua một đường hầm được tạo bởi dòng người xếp hàng.

Vào năm 2015, khi biết tin Tilman, chú chó gợi cảm hứng cho Luciana đã qua đời, Luciana quyết định để Otto bắt đầu thử thách Guinness nhằm tri ân tới Tilman.

Và thật bất ngờ, Otto đã thực hiện thành công thử thách “trượt ván qua đoàn người dài nhất thế giới” khi trượt qua đường hầm bằng chân của 30 người một cách “ngon lành”, chính thức ghi tên mình vào danh sách kỷ lục Guinness.


Giống như những nhân vật có sức ảnh hưởng, Otto sau khi nổi tiếng đã sử dụng danh tiếng để thực hiện các chiến dịch nâng cao nhận thức về trách nhiệm với thú nuôi và thúc đẩy việc cưu mang các động vật vô gia cưng. Ngoài ra, Otto còn tham gia vào các tổ chức từ thiện hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn và thăm trẻ em bị ung thư.

Cre:

https://www.guinnessworldrecords.com/

https://blog.nycpooch.com/ ,

https://en.wikipedia.org/wiki/Skateboarding_dog

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.