Kết thúc BOTY 2019: Xuất hiện những cái tên “thao túng” giải đấu này

Kết thúc BOTY 2019: Xuất hiện những cái tên “thao túng” giải đấu này

Vòng chung kết cuộc thi Breaking thế giới - Battle Of The Year (BOTY) 2019 đã kết thúc vào ngày 27/10/2019 theo giờ Việt Nam.

Last Squad Crew của các BBoy Pháp đã dành ngôi vô địch sau khi vượt qua Artistreet của Hàn Quốc sau 15 phút thi đấu kịch tính. Mỗi đội đã kịp trình diễn 8 lượt đấu, trong đó Artistreet sử dụng đến 4 Routine nhưng chất lượng thật sự không tốt và có phần rời rạc. Còn ngược lại ở phía đối diện Last Squad áp đảo chỉ với 2 Routine nhưng có một lượt kéo dài đến hơn 2 phút. Với chiến thắng này, tỉ số gặp nhau sau 5 lần tại chung kết BOTY bị rút ngắn còn 3-2 vẫn nghiêng về phía Hàn Quốc.


Thật tiếc cho người Hàn khi họ không thể vô địch giải đấu mặc dù có nhận được một phiếu của trọng tài người đồng hương BBoy Wing – người vô địch cùng JinJo Crew mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên có điều đáng mừng đó là sự xuất hiện của một thế hệ mới của BBoy Hàn Quốc sau một thời gian dài vắng bóng ở các trận chung kết mùa 2015, 2016 và 2017. Đến đây người ta tự hỏi sắp tới liệu ai sẽ “thao túng” giải đấu này như các nước Châu Á đã làm trong suốt thời gian qua.

Cái tên có thể gây kinh hoàng nhất có lẽ vẫn là Hàn Quốc, họ bắt đầu tham dự từ mùa 2001 với Visual Shock Crew, kéo theo cơn bão “BBoy” Nhật Hàn càn quét khắp các lục địa trong gần 20 năm qua. Tất cả viết nên một trang sử mới của BOTY, khi mà Đức, Mỹ, Hungary với Powermover thay nhau làm chủ cuộc chơi trước đó.

Thế kỷ 21 sẽ là thể kỷ của BBoy Châu Á, khi chúng ta nhìn vào các chỉ số thống kể ở lần kỷ niệm thứ 30 BOTY sẽ thấy rất rõ điều đó:


1/ Xếp hạng các nước có số lần vào chung kết nhiều nhất. Trong đó 5 năm gần nhất luôn có Nhật hoặc Hàn.

- Hàn Quốc 13 lần

- Pháp 12 lần

- Nhật bản 10 lần

- Đức 6 lần

- Mỹ 4 lần

- Hungary 4 lần

Người Đức rất mạnh, nhưng họ đã dừng lại kể từ năm 2000, có khả năng thay thế họ đến giờ sẽ là Nga hoặc một số nước thuộc Liên Bang Xô Viết cũ.

2/ Đội có số lần Best Show nhiều nhất chính là Nhật Bản, những con người luôn đưa những sản phẩm trở thành tinh hoa của nhân loại với khả năng sáng tạo không giới hạn, họ có 10 lần đạt vinh dự này.


3/ Trong 10 năm gần nhất, kế theo sự trỗi dậy của Nhật và Hàn luôn có bóng dáng của Taiwan với 3 lần tham dự đến trận Bán kết.

Nhìn cách Hàn Quốc đang tìm cách trở lại, Nhật Bản vẫn giữ tốt phong độ, có thể là bệ phóng để sắp tới xuất hiện thêm những quốc gia châu Á khác “thao túng” BOTY, chúng ta mạnh rạn bỏ phiếu thứ nhất cho Taiwan, phiếu thứ hai cho Ấn độ và cuối cùng là Việt Nam.

Tất cả cùng chờ xem một thập kỷ mới của BOTY tiếp tục dịch chuyển như thế nào với những con số tích cực được nêu ở trên khi đã có Breaking tại Sea Game 2019 và 99% sẽ được phê duyệt để thi đấu chính thức tại Olympic 2024.

Còn bây giờ hãy cùng chúng tôi xem lại một số video của giải BOTY Thế Giới 2019 vừa rồi:

BEST SHOWCASE


FINAL BATTLE

BEST MOMENTS

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.