Hướng tới “064 Championship” - Trái tim bơm nhiệt huyết đến cộng đồng Hip Hop Việt Nam

Hướng tới “064 Championship” -  Trái tim bơm nhiệt huyết đến cộng đồng Hip Hop Việt Nam

Đã trải qua 10 năm kể từ lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Vũng Tàu bởi nhóm nhảy Street Crew, với mục đích ngày từ ban đầu là tạo cơ hội cho nhóm được gặp gỡ, giao lưu, kết nối với tất cả các nhóm nhảy khác trên khắp mọi miền. Kể từ đó, cái tên của giải đấu “064 Championship” được coi trái tim để bơm nhiệt huyết đến cho cộng đồng Hip Hop khu vực miền Đông, miền Tây, Thành phố Hồ Chí Minh và miền Trung nước ta.


Khoảnh khắc của giải đầu mùa trước

Vòng chung kết năm này diễn ra vào ngày 13-14/12/2019 tại Vũng Tàu, đó chính là lý do từ trước đến nay giải có cái tên gắn liền với con số 064 mã vùng nơi nó sinh ra. Trải qua 08 vòng loại các tỉnh từ Nha Trang trở vào, có thể thấy đây là giải đấu có quy mô rộng nhất và số lượng người tham dự lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

Điều này cho thấy nó mang lại nhiệt huyết đến tất cả những nơi nó đi qua. Cộng đồng nơi diễn ra giải đấu luôn giữ được tinh thần máu lửa như những hơi thở và động tác được trình diễn trên sân khấu. Giúp người ta tưởng tượng đến dòng máu chuyển động không bao giờ dừng, được truyền cảm hứng từ trái tim của các thành viên nhóm Street Crew và cộng đồng Hip Hop nơi đây.


Street Crew tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập nhóm

Năm nay vòng chung kết sẽ có sự góp mặt của BBoy Việt Max, BBoy Bun-X, BBoy Uzeerock (Ukraine) trong vai trò giám khảo, hứa hẹn sẽ mang đến sự công bằng tối đa cho giải đấu. Đồng thời tính đa dạng vùng miền, quốc gia cũng là xây dựng hình ảnh tốt đẹp của Hip hop đối với truyền thông nói chung và người xem giải nói riêng.

Ngoài ra tạo nên được sự thành công trong suốt 10 năm qua và những vòng loại từ tháng 5/2019 đến nay. Không thể không nhắc đến người dành nhiều tâm huyết để tổ chức và vận hành nó, đó chính là BBoy Kroc. Người anh cả của Breaking Vũng Tàu luôn đặt công tác xây dựng cộng đồng lên cao nhất, giải đấu giờ đây không chỉ là đứa con tinh thần của Hip Hop miền Nam, mà là của chung anh em cả nước.


Từ lâu nay, cộng đồng luôn trân trọng những hành động và lời nói chân thành của Kroc, người làm cho giải đấu ngày càng chất lượng hơn bởi sự chú tâm đến công tác ngoài và sau thi đấu, hướng đến anh em thi đấu, dễ dàng tìm thấy những lời nhắn nhủ hoặc cảm ơn sau các giải đấu được họ gửi đến ban tổ chức. Thật không dễ dàng nhưng Kroc và các anh em Vũng Tàu vẫn luôn làm được, để giải đấu đi được thuận lợi 10 năm qua.


Đây có lẽ cũng là giải đấu lớn cuối cùng diễn ra trong 2019, khép lại một năm bận rộn của anh em Hip Hop Việt Nam, tuy nhiên để lại dấu ấn tinh thần lớn nhất có lẽ là chặng đường 10 năm của “064 Championship” và cá nhân BBoy Kroc. Không chủ quan nên có thể nói, nhiều bài học xương máu đã được rút ra để nó đi được đến ngày hôm nay. Thật khó nói thành lời, chỉ có thể chúc mừng và hi vọng vào chặng đường kế tiếp sẽ được thấy vòng loại tại miền Bắc và vươn xa hơn ra khỏi cộng đồng Hip Hop Việt Nam. Để mỗi lần tổng kết cuối năm lại có dịp được nhắc đến những thành công của sự bền bỉ mà nó mang lại.

Một lần nữa cảm ơn Tỉnh Ka/BBoy Kroc, cảm ơn anh em Hip Hop Vũng Tàu đã mang đến giải đấu này!!


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.