Hip Hop không chỉ là những điệu nhảy mạnh mẽ!

Hip Hop không chỉ là những điệu nhảy mạnh mẽ!

Tại Việt Nam, các Hip Hop Dancer nữ thường có số lượng khiêm tốn hơn so với các Dancer nam. Đó thể xem là một chút khó khăn cho họ khi chưa hiểu rõ bản thân. Đặc biệt là lúc mới chân ướt chân ráo bước vào trò chơi này.

Việc so sánh bản thân với người khác là điều không thể tránh khỏi, nhất là khi nó cực kì có tác dụng nếu bạn muốn tiến bộ. Thế nhưng so sánh thế nào và với ai thì nên cần cẩn thận!

Có một thời gian dạo quanh các giải đấu, những bạn nữ nhảy rất giống cánh đàn ông. Tôi đã tự hỏi liệu nét nữ tính có được phép thể hiện trong Hip Hop? 

Và bạn biết rồi đó, câu trả lời thì đương nhiên là CÓ với một nền văn hóa tự do như thế này! Thế nhưng giới hạn ở đây nằm ở trong chính bản thân mỗi người. Có lẽ là các Dancer nữ chỉ đang tự bắt mình thể hiện theo những cách không phù hợp, đang bắt bản thân phải đánh bại nam giới bằng những thứ họ không hề giỏi.

Và vì thế, họ lại càng dễ thua!

Mổ xẻ kĩ hơn ta thấy nữ sẽ thường mạnh về cảm xúc, về Grooving, cơ thể sẽ dẻo dai và uyển chuyển hơn nam rất nhiều. Còn các bạn nam thì mạnh về thể lực - điều đã giúp họ dễ dàng làm nên những kĩ thuật khó.

Thế nhưng câu chuyện về Hip Hop và về các giải đấu thì nhiều hơn thế. Một lượt đấu là sự tổng quát và cân bằng giữa: kĩ thuật, năng lượng, âm nhạc,... Và quan trọng nhất là ai thể hiện được bản thân một cách rõ ràng, chắc chắn và tự tin nhất cùng nhiều yếu tố khác thì sẽ chiến thắng.

Nói tóm lại, điều tôi muốn nói ở đây là các bạn nữ hãy thoải mái với cơ thể của mình hơn khi nhảy múa. Bởi không phải tất cả các động tác hay chuyển động bạn thấy là nó sẽ phù hợp với bạn. Bạn có những ưu điểm rất đẹp và rất riêng của mình, hãy biết cách khai thác nó.

Hãy cho thế giới này thấy được vẻ đẹp của bạn. Hãy tự tin thể hiện cá tính của mình. Là chính mình và biết chăm sóc cả bản thân nữa.

Dance like nobody's watching 

SHOUT OUT TO HIP HOP GIRLS!


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.