Hanoi Street Culture Battle - Hà Nội biểu dương lực lượng cho Olympic, Sea Game và BOTY trong 10 năm tới

Hanoi Street Culture Battle - Hà Nội biểu dương lực lượng cho Olympic, Sea Game và BOTY trong 10 năm tới

Tối ngày 4/7 vừa qua, tại Tượng đài Cảm Tử Quân khu vực Hồ Hoàn Kiếm, đã diễn ra một sự kiện lịch sử của Breaking Hà Nội. Thu hút sự chú ý của hàng chục nghìn lượt người theo dõi. Trong đó phần lớn là những người có niềm đam mê với nét văn hóa đường phố nói chung và nhảy Breaking nói riêng. Giải đấu Hanoi Street Culture Battle do SINE Crew kết hợp cùng Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long tổ chức.

Nó được coi là giải đấu lịch sử trong vòng 15 năm qua, được diễn ra ở không gian công cộng. Bởi sự góp mặt số lượng lớn chưa từng có trong quá trình phát triển của Breakdance Việt Nam, với 16 đội thi thể loại Breaking Nhí. Bình quân 8 thành viên/đội và có những nhóm nhảy góp mặt đến 40 thành viên.

Sự lớn mạnh liên tục của Breaking Hà Nội đã được thể hiện rõ trong giải đấu này. Nó được coi là một thắng lợi lớn trên mọi mặt trận, xứng đáng gọi là một cuộc "Biểu dương lực lượng" với sự góp mặt của cơ quan nhà nước, mô hình kinh tế Hip Hop tư nhân, gia đình và phụ huynh các thế hệ học sinh.

Mặc dù trời mưa nhưng giải đấu vẫn diễn ra rất thuận lợi, với nhiều động tác khó được các BBoy, BGirl mang ra "trưng bày", đặc biệt lứa trẻ phô diễn nhiều được các tổ hợp "Rountine" thể hiện sự hiểu nhau và đoàn kết, một nét hiếm thấy trong các Crew ngày nay.

Ngoài ra, sự góp mặt của các đội ở tỉnh như Nam Định và ngoại thành xa Hà Nội, cho thấy Hip Hop không chỉ được quan tâm tại các đô thị lớn.

Nhóm CDG Kid của Nam Định trong một sự kiện tiền giải đấu

Với những gì đã diễn ra, chúng ta đều cảm nhận được rằng sự hi vọng về một lứa trẻ trong 5 năm tới ngày thêm sáng tỏ. Trong các giải đấu Olympic, Sea Game, Battle Of The Year tới đây, gần 200 bạn trẻ đã tham gia sẽ trở thành những cá nhân nòng cốt, xứng đáng để chúng ta chú tâm đào tạo, hướng tới Huy chương vàng. 

Sẽ không khó, nếu công tác tuyển sinh được định hướng lâu dài, các thành phố khác có nhiều hơn nữa các sự kiện như Hanoi Street Culture Battle. Chắc chắn chúng ta vẫn sẽ bảo vệ được những tấm huy chương đã và sẽ giành được trong tương lai.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.