HaNoi Skatepark báo tin khiến nhiều anh em tiếc nuối

HaNoi Skatepark báo tin khiến nhiều anh em tiếc nuối

Hôm 12.9.2023, HaNoi Skatepark thông báo sẽ tạm thời ngưng hoạt động vào cuối tháng 9.2023. Nhiều anh em trong cộng đồng đã bày tỏ thái độ vô cùng tiếc nuối sau khi dòng tin được đăng tải bởi LB skateshop.


Dòng thông được đăng tải trên Fanpage của LB skateshop

Các Skater tâm sự rằng họ chỉ mới ghé trượt được đôi ba lần, dự định sẽ còn trở lại thêm nhiều lần nữa thì nay nhận được tin sân trượt tạm ngưng hoạt động. Có những bạn thậm chí đã mua vé trượt thời hạn 3 tháng nhưng chỉ mới trượt được có 2 buổi, cũng đành phải ngậm ngùi chấp nhận. 

Hiện HaNoi Skatepark và LB skateshop vẫn chưa cung cấp thêm thông tin đằng sau lý do ngừng hoạt động cũng như khi nào sân trượt sẽ vận hành trở lại.


Hanoi Skatepark là sân trượt ván chuẩn quốc tế đầu tại Việt Nam, được đưa vào vận hành kể từ tháng 8.2022. Sân trượt rộng 1.500m2, do California skatepark thiết kế. Đơn vị này cũng là nhà thiết kế Skatepark độc quyền cho nhiều giải trượt ván quốc tế, tiêu biểu là Olympic Tokyo 2021.

Hanoi Skatepark có lối xây dựng vô cùng hiện đại với mặt sân phẳng, mịn, thông thoáng. Đây không đơn thuần là một sân chơi dành riêng cho dân trượt ván. Anh em nào đam mê Patin hay BMX cũng có thể đến sân trượt luyện tập thoải mái. Bên cạnh đó thì vào hôm 8.5.2023, Hanoi Skatepark cũng đã mở rộng vòng tay để chào đón các anh em đam mê Graffiti đến và cháy hết mình với đam mê. Sân trượt này đã dần trở thành một nơi quen thuộc với nhiều anh em trong cộng đồng, không chỉ với Skater mà còn là những ai yêu thích các loại hình nghệ thuật, thể thao đường phố.


Kể từ khi mở cửa, Hanoi Skatepark đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm cống hiến cho cộng đồng trượt ván nói riêng, cũng như thể thao đường phố nói chung tại Việt Nam. Họ mở các lớp dạy trượt ván cho trẻ em theo một cách vô cùng bài bản. Họ tổ chức các giải trượt lớn nhỏ, góp phần tạo ra thêm sân chơi cho anh em. Và họ cũng chào đón cộng đồng Graffiti Việt Nam bằng những tình cảm nhiệt thành nhất, với lời kêu gọi “Mọi người hãy tha hồ đến đây mà luyện tập, phá phách, sáng tạo.” Nhưng giờ đây, Hanoi Skatepark đã tạm ngưng hoạt động,... 


Có lẽ sẽ mất khoảng thời gian dài để Hà Nội lại có thêm 1 sân trượt đạt chuẩn quốc tế như Hanoi Skatepark. Không còn biết nói gì hơn, cầu mong cho sân trượt sẽ sớm hoạt động trở lại, để những Skater có niềm đam mê thật sự không bị thiếu đi những sân chơi chính thống. 

Về phía những Skater, anh em hãy tiếp tục luyện tập thật năng nổ và nhớ luôn ủng hộ các hoạt động lớn nhỏ do cộng đồng tổ chức. Như LB skateshop có nói, nếu như anh em đam mê nhưng lại không năng nổ, không quyết tâm theo đuổi, không ủng hộ cộng đồng, thì các nhà đầu tư và ban ngành sẽ không muốn giúp đỡ chúng ta để phát triển cho những hoạt động trong tương lai. Việc thiếu đi nguồn tài trợ sẽ khiến các sự kiện phát triển cộng đồng không thể diễn ra. Và nếu cộng đồng không phát triển thì làm sao một văn hoá có thể hy vọng được phát triển vững bền? 

Lời cuối cùng, VHĐP mong những ai đang hằng ngày đến luyện tập tại Hanoi Skatepark cũng đừng đánh mất ngọn lửa bên trong mình. Hãy giữ cho nó thật bùng cháy, để rồi một ngày không xa những tâm tình ấy sẽ được đền đáp xứng đáng. 

Keep Working You Guys! 

Peace and Love. 

_____________

*tác giả: Luna Ngô

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.