Gặp Tùngage nếu không nói về tâng bóng thì phải nói chuyện quay phim dựng hình

Gặp Tùngage nếu không nói về tâng bóng thì phải nói chuyện quay phim dựng hình

Xoay quanh những câu chuyện truyền thông nói về Đoàn Thanh Tùng với biệt danh Tungage, sẽ luôn là những chức vô địch khắp năm châu, cùng với những chiến thắng làm nổi danh bóng đá Việt Nam trong lĩnh vực Freestyle Football - Bóng đá nghệ thuật.


Nhưng nếu có dịp trò chuyện trong cuộc sống đời thường, Tungage sẽ thích thú hơn nếu bạn nói chuyện với anh ấy các chủ đề về kỹ thuật hoặc quay phim dựng hình trong tâng bóng nghệ thuật.

Bởi thật sự đây là những kỹ thuật đã làm nên tên tuổi anh, nhưng ở khía cạnh công việc đó là lòng kiên trì thể hiện sự đam mê tiềm ẩn của anh với bộ môn đã theo đuổi hơn 12 năm nay.

Ngoài ra, Football Freestyler này còn là người có thể cộng hưởng thêm thăng hoa của kỹ thuật đó với tình yêu âm nhạc. Nếu đi sâu vào tìm hiểu, độc giả sẽ nhận ra, với bất kỳ một môn thể thao đường phố nào, những động tác nhỏ hay to đều phải kết hợp với âm thanh. Chứ không như thể thao đơn thuần, bạn thể hiện ra bằng con số mang tính chất định lượng là thước đo chiến thắng. Nếu xem Tungage bạn càng rõ thêm điều này, đặc biệt là sự mượt mà của Flow sâu chuỗi các động tác của anh trong đó.

Kỹ thuật và âm thanh làm nên điểm nhấn, nhưng điều khiến người xem tò mò, còn đến bởi hiệu hứng của các tổ hợp được dựng trên phim. Đây là một thế mạnh khác của ngôi sao này. 

Không uổng công, khi từ bỏ công việc là một thầy giáo môn quay dựng của một trường đại học có danh tiếng, để gắn bó đời mình trên những con phố. Tungage góp phần rất lớn khi truyền tải cảm hứng bản thân cho cộng đồng, bằng kỹ năng quay phim do anh tự biên tập.

Sẽ không dễ nếu bạn chưa từng chạy trên sân cỏ và qua người. Thậm chí cần bỏ qua được yếu tố "cục súc" và tạo ra những cú đảo 'mỹ miều', tất cả đã có trong kênh đào tạo trực tuyến của riêng anh. Sự dễ hiểu và đưa được ra những vấn đề cần chú trọng, từ phần nền tảng cơ bản cho đến nâng cao đều đúc kết trực tiếp từ kinh nghiệm thực tế anh đã trải qua, không chỉ khi biểu diễn, dựng phim mà cả trong thi đấu.


Thông qua những thước phim, có thể thấy, đó không phải sử dụng kỹ năng hậu kỳ để che đi khuyết điểm, hoặc chỉ chọn ra những góc quay đẹp để "lừa tình", mà nó truyền tải sự chân thành, muốn người xem, nếu yêu thích, có thể dễ dàng theo đuổi bộ môn này.


Trong hơn 12 năm qua, từ những bước chập chững, kỹ năng của anh dần hoàn thiện cùng với sự lớn mạnh của cộng đồng Freestyle Football Việt Nam. Việc từ bỏ những gì an toàn nhất, giúp Tungage có được những gì như ngày hôm nay.

Nhưng với anh mong muốn không chỉ là hào quang nhất thời, mà là cái nhìn xa, trong đó kỹ thuật cá nhân của anh trong những thước phim, cảm hứng từ việc đánh đổi bản thân trong quá khứ. Sẽ tạo nên thêm nhiều con người, dám mang bóng đá nghệ thuật Việt Nam ra "đương đầu" với toàn thế giới.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.