Fingerboard là gì? Cách chơi như thế nào?

Fingerboard là gì? Cách chơi như thế nào?

Quay ngược thời gian lại 10 năm về trước tại Việt Nam, nếu có ai nói rằng chúng ta có thể điều khiển ván trượt bằng hai ngón tay, có lẽ nhiều người sẽ người đó đang... "không được tỉnh táo" cho lắm. Nhưng kể từ khi bộ phim hoạt hình Trượt ván siêu đẳng được chiếu trên Tivi thì loại hình này đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Và nó được gọi với cái tên là Fingerboard.  

Vậy Fingerboard là gì? Loại hình này có gì thú vị hơn so với trượt ván trượt thống? Hãy cùng VHĐP tìm hiểu trong ngày hôm nay. 

Fingerboard là gì?

Fingerboard là thể loại trượt ván mà người chơi dùng ngón tay để điều khiển một chiếc ván trượt thu nhỏ, sở hữu đầy đủ đặc tính của một chiếc ván truyền thống, như có bánh xe, có Trunk,... 

Tech Deck

Mặc dù còn nhiều tranh cãi xoay quanh việc ai là người phát minh ra Fingerboard, tuy nhiên theo nhiều tài liệu thì Lance Mountain là người sáng tạo ra loại hình này, vào những năm 1960s. Thời điểm đó Fingerboard thường được dùng làm móc khóa, đồ chơi. Sau đó chiếc ván trượt bé tí này được các Skater sử dụng để mô phỏng lại những Trick mà họ thực hiện khi trượt ván, cũng như sáng tạo thêm Trick mới. 


Có thể việc chơi Fingerboard không giúp ít quá nhiều cho người chơi trượt ván truyền thống, nhưng phải thừa nhận là bộ môn này cực kỳ vui và giải trí. Khi đang rảnh tay mà có một cái ván mini để ngồi nghịch thì không còn gì bằng. Bên cạnh đó, Fingerboard còn có thể được đặt cạnh các con mô hình đồ chơi nhằm mục đích trang trí.    

Cách chơi Fingerboard 

Có nhiều cách để chơi Fingerboard, thông thường là ta sẽ điều khiển ván bằng hai ngón tay. Tuy nhiên cũng có không ít người chơi bằng ba, bốn ngón. Nói chung miễn sao thấy thuận tiện là được. 

Trên Youtube có nhiều Clip hướng dẫn chơi Fingerboard cho người mới bắt đầu. Riêng VHĐP đề xuất cho anh em Video hướng dẫn của Andrew Schrock - một Bloger, Youtuber người Mỹ. Anh này làm nội dung khá đầy đủ. Có phân tích thêm về mặt lợi, mặt hại của từng kiểu chơi Fingerboard khác nhau.


Mua Fingerboard ở đâu?

Nếu xác định chỉ mua về chơi cho vui, giải trí nhẹ nhàng thì anh em hoàn toàn có thể lên Shopee và mua một chiếc ván giá rẻ, chỉ từ 15.000-20.000 vnđ. Tuy nhiên tiền nào thì của nấy, loại này chắc chắn sẽ không bền, và sẽ sớm hư hỏng sau một thời gian chơi, đặc biệt là khi chơi với cường độ cao.

Còn nếu thật sự nghiêm túc muốn chơi Fingerboard, cũng như muốn sở hữu một chiếc ván vừa đẹp, vừa bền thì anh em có thể tham khảo sản phẩm của LB Skateshop. Giá sẽ hơi cao một chút, nhưng rất đáng tiền. Khi tìm phụ kiện thay thế thì LB Skateshop cũng sẽ hỗ trợ khách hàng về lâu về dài. 

Sản phẩm của LB Skateshop rất đa dạng

Kết Luận 

Fingerboard là bộ môn giải trí tuyệt vời để chơi trong lúc rảnh tay. Tương tự như trượt ván truyền thống, việc thuần thục Fingerboard cũng không phải là điều dễ dàng. Mọi người sẽ phải luyện tập rất nhiều đấy nhé! 

Còn nếu anh em nào muốn quay một tí về lại với tuổi thơ, thì hãy cùng VHĐP xem lại bộ phim Trượt ván siêu đẳng qua đường link bên dưới. 

nguồn ảnh và thông tin: tổng hợp

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.