Dự kiến không có hạng mục Parkour trong Hipfest 2020

Dự kiến không có hạng mục Parkour trong Hipfest 2020

Theo như thông báo ngày 30/10 vừa qua, Hipfest 2020 sẽ được tổ chức vào thời điểm cuối tháng 12 với nhiều hạng mục hấp dẫn, trong đó có bộ môn Parkour.

Mặc dù được nhắc đến sẽ mang lại nhiều hấp dẫn trong buổi họp báo đầu tháng 12 vừa qua, tuy nhiên cho đến nay hạng mục Parkour gần như không được nhắc đến trên các kênh truyền thông của Hipfest.

Sau khi tìm hiểu thực tế và tham khảo một số thí sinh đang chờ thi, thì có thể năm nay Ban tổ chức sẽ bỏ hạng mục thi đấu này. Một vài lý do đưa ra có thể là một phần liên quan đến kinh phí, do để có được địa hình chuẩn không hề dễ dàng, cần sự chắc chắn và an toàn, không gian vừa đủ mới có thể thi triển hết tài năng trong Parkour.

Bên cạnh đó là bố trí trọng tài ở thời điểm hiện tại cũng gặp phải nhiều hạn chế, ngoài ra số lượng thí sinh dự kiến tham gia cũng có thể chưa nhiều, nguy cơ ảnh hưởng đến thành công của giải.

Trên thông báo giải ngày 13/12 cũng không còn xuất hiện bộ môn Parkour

Quả là một thông tin đáng tiếc, bởi Hipfest là một giải đấu có khả năng gần như duy nhất tại thời điểm hiện tại, có thể tổ chức được bộ môn này một cách bài bản.

Mặc dù còn 5 ngày nữa mới đến ngày thi đấu chính thức, nhưng hy vọng tổ chức như thông báo gần như là không thể. Chính vì vậy, có lẽ chúng ta sẽ phải đợi nó xuất hiện trong mùa Hipfest sau - giải đấu năm 2021.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.