Đây là 6 câu chuyện thú vị về YoYo trên thế giới!

Đây là 6 câu chuyện thú vị về YoYo trên thế giới!

1. YoYo là đồ chơi của người cổ đại!

Có một bức tranh từ thời Hy Lạp cổ đại, được vẽ khoảng 500 năm trước công nguyên, 2.500 năm tuổi, có hình một cậu bé đang chơi YoYo. Một số thông tin cho thấy, thời đó YoYo được làm từ gỗ, hoặc đất nung.

2. YoYo đã phổ biến ở Châu Âu từ thời xa xưa!

Ở thế kỷ 18, YoYo đã phổ biến khắp châu Âu. Nhưng mỗi quốc gia đều có tên riêng cho nó: Người Anh gọi là Bandalore hoặc Quiz. Người Pháp gọi là Incroyable hay Coblentz. Thậm chí có thông tin cho rằng vị vua Louis thứ XVII của Pháp cũng có một chiếc. Hay những người đàn ông trong quân đội của Napoléon. Và cả hoàng tử xứ Wales cũng chơi YoYo!

3. YoYo và Nhật Bản

YoYo Championships là một giải đấu nổi tiếng được tổ chức hàng năm ở khắp nơi trên toàn thế giới, khoảng 33 nước. Và người Nhật luôn thống trị trò chơi này trong nhiều năm. Trong đó, Shu Takada là một kỳ thủ nổi bật, nhà vô địch đến từ Nhật Bản. Ở tuổi 23, Takada đã có sáu chức vô địch thế giới


4. Chiếc YoYo lớn nhất thế giới nặng hơn 116 Kg


Bảo tàng YoYo quốc gia Chico ở California có chứa một tác phẩm nghệ thuật đã được ghi vào kỷ lục Guinness về chiếc YoYo lớn nhất thế giới, được thiết kế bởi Tom Kuhn. Bất chấp “trọng lượng” của mình, chiếc YoYo này vẫn có thể hoạt động bình thường nếu chơi bằng cần cẩu!

5. Napoleon Và Nixon (cựu tổng thống Mỹ) Chơi YoYo


Từ rất lâu trước khi món đồ chơi này thống trị Mỹ, nó đã phổ biến ở Châu u cổ đại. Lịch sử kể rằng Napoleon và quân của ông đã được nhìn thấy chơi YoYo trước khi trận chiến Waterloo bùng nổ. Một thế kỷ sau, vào năm 1974, Tổng thống Richard Nixon cũng xuất hiện trên một chương trình truyền hình với một chiếc YoYo.

6. Thí nghiệm YoYo trong không gian


Năm 1985, NASA thực hiện một dự án tên là "Toys In Space" (Đồ chơi ở vũ trụ). Họ đã mang 11 món đồ chơi vào không gian, trong đó có một chiếc YoYo nhằm xem được tác động của vi trọng lực (tình trạng không trọng lực) trên nó. Họ phát hiện ra rằng bạn có thể thả YoYo, nhưng nó sẽ không "ngủ". Vì một chiếc YoYo bình thường khi thả hết dây sẽ xoay tại vị trí đó cho đến khi bạn kéo nó lên lại, gọi là “ngủ”, xem Video sau.


...

*Tác giả: Minus. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.