Đã hơn 10 năm nhưng người ta vẫn chưa quên chiếc ván này của Tony Hawk

Đã hơn 10 năm nhưng người ta vẫn chưa quên chiếc ván này của Tony Hawk

Vào năm 2012, một chiếc ván trượt của Tony Hawk được đấu giá thành công, thu về hơn 641 triệu đồng, chính xác là 27.116 đô la Mỹ. Đúng vậy, hơn 10 năm trước, và hơn 641 triệu đồng cho một chiếc ván trượt - một con số không tưởng. Tới ngày nay người ta vẫn còn nhắc nhiều về sự kiện thú vị này. 

Chiếc ván trượt đặc biệt chỉ được có phần Deck. Được Tony Hawk trang trí bằng những miếng decal do ông tự thiết kế, sau một thời gian dài sử dụng thì bề mặt ván ván đã xuất hiện nhiều vết tích của thời gian. Chiếc ván không chỉ thu hút sự quan tâm của giới trượt ván, mà còn "quyến rũ" luôn cả những người yêu âm nhạc, bởi nó chứa đựng lời bài hát ‘Blackbird' của The Beatles, cùng với chữ ký của Paul McCartney - Guitar Bass huyền thoại của tổ đội này. 


Chiếc ván được đấu giá trên ebay vào ngày 3/12/2012. Trong vòng 10 ngày đã có 52 lượt trả giá, từ 12 người chơi. 

Suốt thời gian được rao bán, ebay ghi nhận có hơn 11.400 lượt truy cập. Với giá khởi điểm chỉ 99 cents, chiếc ván này đã được đấu giá thành công với giá 27.116 đô, gấp 27.000 lần so với đề xuất vào lúc đầu. Nên nhớ đây là thời điểm năm 2012, và đó hoàn toàn không phải là số tiền nhỏ cho một chiếc ván trượt. Theo nhiều nguồn tin cho biết, toàn bộ tiền thu về từ hoạt động đấu giá được Tony Hawk quyên góp để xây dựng một sân trượt cộng đồng. 

*nguồn ảnh: sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.