Cơ quan nhà nước nào đang quản lý Parkour và nội dung của quyết định mới nhất vừa được công bố

Cơ quan nhà nước nào đang quản lý Parkour và nội dung của quyết định mới nhất vừa được công bố

Parkour có tính chất mạo hiểm riêng biệt, chính vì sự hấp dẫn đó mà bộ môn đã thu hút được một lượng người chơi không nhiều nhưng đủ sức tạo được sự chú ý. Thời gian qua đã có những thay đổi liên quan với sự phát triển của bộ môn Parkour tại Việt Nam mà chúng ta nên quan tâm. Đặc biệt trong đó là hiện bộ môn đang được cơ quan nhà nước nào quản lý và những tin tức mới nhất đằng sau đó. 

  

Sau 2 năm vận động, vào ngày 15/1.2021, được sự đồng ý của Sở Nội vụ Hà Nội và Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội - Hội thể thao giải trí TP Hà Nội đã chính thức được thành lập. Với việc quy tụ gần 15 bộ môn thể thao khác nhau và chia thành ba nhóm, bên cạnh các bộ môn vũ đạo giải trí kết hợp vận động với âm nhạc ( Hip Hop) hay bóng đá nghệ thuật thì bộ môn Parkour được xếp vào nhóm 2 là các môn thể thao có tính chất mạo hiểm cùng với trượt ván. 

Skater Linh Đỗ và Đỗ Kim Phúc đều hiện đang đảm nhiệm chức vụ trưởng bộ môn của Trượt ván và Bóng đá Nghệ Thuật cho hội

Mới đây nhất, cơ quan trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã ra quyết định bổ nhiệm Phạm Phước Hưng làm trưởng bộ môn Parkour. Được biết anh Hưng là cựu VĐV Thể dục dụng cụ giành được nhiều thành tích cho thể thao Việt Nam cũng như là VĐV nam duy nhất tính đến thời điểm hiện tài dành vé tham dự Olympic, 2 lần HCV Cúp Thế giới TDDC, HCV các kỳ SEA Games. Bén duyên với Parkour, anh cùng với Hội thể thao giải trí TP Hà Nội đặt mục tiêu tìm kiếm kết nối và xây dựng một cộng đồng Parkour phát triển chính thống và được công nhận.



Với việc nhận được sự quan tâm của cơ quan nhà nước, Parkour trong tương lai sẽ có cơ hội đem đến những góc nhìn mới tiếp cận với công chúng nhiều hơn. Còn về phía nhóm trưởng của hội sẽ ứng dụng từ những kinh nghiệm trước đó cùng với hội và cộng đồng chung tay tìm ra hướng phát triển bộ môn trên diện rộng cả về mặt số lượng và chất lượng cũng như xa hơn là tại các giải đấu mang tầm quốc tế.

*ảnh và nguồn từ cá nhân và sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.