Có nên mua ván trượt đã qua sử dụng?

Có nên mua ván trượt đã qua sử dụng?

Những năm gần đây, trào lưu dùng đồ Secondhand trở nên rất phổ biến đối với giới trẻ. Đây là một hiện tượng đáng mừng, vì chung quy lại việc dùng đồ cũ có nhiều lợi ích cho môi trường và người sử dụng chúng.  

Tuy nhiên trong trượt ván thì sao? Liệu chúng ta có nên mua ván cũ để đi trượt? Việc này được gì và mất gì? Hãy cùng tìm hiểu với VHĐP trong ngày hôm nay. 


Lợi ích có được khi dùng ván trượt đã qua sử dụng 

Dùng ván trượt Secondhand có nhiều lợi ích. Trong đó phải kể đến như:

1. Tiết kiệm chi phí

Việc sử dụng ván Secondhand giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí. Hiện nay, mỗi chiếc ván trượt mới toanh đang được trưng bày tại nhiều cửa hàng có giá dao động trên dưới 2 triệu đồng. Đây hoàn toàn không phải là một con số nhỏ, đặc biệt là đối với các bạn học sinh, sinh viên. Để tiết kiệm phần chi phí đầu tư này thì việc sử dụng ván Secondhand là lựa chọn tuyệt vời. 

Trên những Group Trượt Ván của Skater Việt Nam có đăng tải rất nhiều bài viết mua bán ván trượt đã qua sử dụng. Giá rẻ hơn so với ván mới khoảng từ 30 - 40%, tuỳ vào tình trạng. Anh em có thể tham khảo tại các địa chỉ sau:

2. Bảo vệ môi trường


Đây là một lợi ích không thể chối cãi. Việc dùng ván, hay đồ Secondhand nói chung sẽ góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ môi trường.  Vậy nên nếu bạn là một người yêu môi trường thì đây là yếu tố cần phải lưu ý. 

3. Đỡ phải giữ gìn ván

Skateboarding là bộ môn đòi hỏi nhiều va chạm khi luyện tập. Nên việc giữ gìn ván trượt được mới như những ngày đầu là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên do giá thành của mỗi chiếc ván trượt lại tương đối cao, nên khi ván bị trầy xước thì ít nhiều anh em cũng sẽ cảm thấy đau lòng. 


Việc dùng ván trượt cũ sẽ phần nào hạn chế điều này. Ông bà ta có câu "Đã điếc thì sẽ không sợ súng". Ván trượt cũ thì dù gì đi nữa nó cũng đã cũ. Vậy nên cần gì phải lo ngại nữa đúng không nào!

Mặc dù có nhiều lợi ích là thế, nhưng việc dùng ván trượt Secondhand cũng có không ít những hạn chế. 

Hạn chế khi dùng ván trượt đã qua sử dụng

1. Khả năng cao phải tốn thêm chi phí thay thế phụ tùng


Những chiếc ván trượt cũ có giá quá rẻ thì khả năng cao anh em sẽ phải thay thế phụ tùng trước khi sử dụng. Bởi thường thì nó đã bị hư hỏng nhiều. Việc ước lượng được phần chi phí này là yêu cầu vô cùng quan trọng khi ta bắt đầu cân nhắc đến việc mua ván Secondhand. Đừng vì ham rẻ mà mua bán một cách mùa quán, để rồi khi cầm chiếc ván cũ trên tay thì anh em lại phải tốn thêm cả đống tiền để sửa chữa nó.

2. Cần phải có kinh nghiệm khi mua

Khi mua đồ cũ, dù là mua gì đi chăng nữa thì ta cũng cần phải trang bị kinh nghiệm cho bản thân mình. Nhằm tránh mua phải loại hàng "Tốt nước sơn nhưng không tốt gỗ". 


Bên cạnh kinh nghiệm về ván trượt thì anh em cũng cần phải trang bị kỹ năng thương thảo, nhằm thương lượng mức giá tốt nhất.

3. Khó chọn được ván theo ý muốn

Khi mua ván cũ thì có tương đối ít sự lựa chọn, từ đó khiến anh em khó lòng tìm được sản phẩm như mong muốn. Nhưng đây là điều mà ta phải chấp nhận đánh đổi mà thôi.


Kết Luận

Phía trên là những ích lợi, cũng như hạn chế khi anh em chọn mua ván trượt đã qua sử dụng. Nếu hỏi tác giả rằng việc này có nên hay không thì tôi sẽ không có một câu trả lời nào thật sự chính đáng giành cho mọi người.

Vậy nên anh em cần tự cân đo đong đếm giữa cái được và mất, từ đó có cho mình quyết định cuối cùng nhé.

Peace and Love, 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.