Có gì trong ngày đại hội dành riêng cho cộng đồng bóng rổ của Nike?

Có gì trong ngày đại hội dành riêng cho cộng đồng bóng rổ của Nike?

Vào hôm 15,16.9 vừa qua, Nike đã tổ chức 2023 World Basketball Festival, một sự kiện đình đám dành riêng cho cộng đồng yêu bóng rổ. Festival diễn ra tốt đẹp tại Lincoln Center, thành phố New York, với sự góp mặt của những vận động viên nổi tiếng như Jason Kidd, Carmelo Anthony, Scottie Pippen,... và cả Rapper Travis Scott. 

Ngày hội quy tụ 80 ứng cử viên sáng giá nhất trong câu lạc bộ bóng rổ của các trường đại học trên khắp 23 tiểu bang nước Mỹ. Đây cũng là dịp để Nike giới thiệu đến cộng đồng bóng rổ những tài năng trẻ trên toàn quốc. Scott Uzzell, người hiện đang đảm nhận chức vụ Phó chủ tịch thị trường Nike khu vực Bắc Mỹ phát biểu rằng: “Nếu chạy bộ là trái tim, thì bóng rổ chính là linh hồn của Nike.” Ngẫm nghĩ lại ta thấy phát biểu của Scott Uzzell thật đúng, bởi cốt lõi của the Swoosh trong thời gian đầu là sản xuất giày chạy, nhưng về sau, trong bản hợp đồng lịch sử với Cựu huyền thoại Michael Jordan thì tiếng tăm của Nike mới thật sự vang cao bay xa. 


Những người tham dự sự kiện sẽ nhận được một chiếc áo đấu phiên bản giới hạn nằm trong chiến dịch hợp tác giữa Nike và Cactus Jack, hãng thu âm của Travis Scott. Mikal Bridges, danh thủ của đội Brooklyn Nets cũng tham dự và nói: "Năng lượng của bóng rổ Thành phố New York không giống năng lượng ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Khoảnh khắc đáng kinh ngạc này quy tụ các tài năng thế hệ tiếp theo, các biểu tượng của môn thể thao này và những người giúp chia sẻ văn hóa của thành phố. Chỉ ở New York. Chỉ vì bóng rổ."



Ngoài việc tôn vinh môn bóng rổ, Nike còn cùng Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Lincoln mang đến khoản tài trợ trị giá hơn 48,6 tỷ đồng (2 triệu đô), dự kiến được dùng trong công cuộc giúp đỡ hơn 10.000 trẻ em có thêm cơ hội để tiếp cận với các hoạt động nghệ thuật. Chiến dịch sẽ được phát động vào mùa thu năm nay, khởi đầu với việc hỗ trợ cho hàng loại các chương trình âm nhạc và khiêu vũ tại các vùng lân cận thành New York. 


*Tác giả: Luna Ngô

*Nguồn ảnh và thông tin: Tổng hợp

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.