Các công việc Dancer có thể làm để kiếm thêm thu nhập

Các công việc Dancer có thể làm để kiếm thêm thu nhập

Ai nói đam mê Hip Hop nói chung và nhảy múa nói riêng thì không có được thu nhập như mong muốn? Mặc dù khó có được sự ổn định như các công việc văn phòng 8 tiếng, nhưng chỉ cần một lần dám bước ra khỏi vùng an toàn và làm công việc mình yêu thích thì trải nghiệm cuộc sống của bạn sẽ trở nên thú vị và có ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Cũng như bao ngành nghề khác, nếu chịu khó “cày bừa”, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm cũng như các kĩ năng cần thiết như: xây dựng Profile cá nhân, hình ảnh trên mạng xã hội, cách làm việc, thương lượng với khách hàng,.... VHĐP tin rằng bạn vẫn sẽ có một mức sống vững vàng như mong đợi.

Sau đây là một số cách để tạo thêm thu nhập với đam mê của mình, mời các bạn tham khảo.

1/ Trình diễn 


Ngày nay có rất nhiều sự kiện, chương trình cần những tiết mục có sự tham gia của nhảy múa. Trở thành vũ công phụ họa cho ca sĩ, trình diễn tại các đám cưới, hội nghị, lễ khai trương, bế mạc, các buổi tiệc vào các dịp lễ… Hoặc diễn tại quán bar, Club cũng là một lựa chọn có cát-xê cao.

Tuy nhiên công việc này sẽ cần sự quan tâm chăm sóc ngoại hình bởi tính chất biểu diễn của nó, vậy nên tập thể dục để có một thân hình cân đối là một trong những điều vô cùng cần thiết. 

2/ Biên đạo


Các trường học, công ty, tổ chức thường có nhu cầu tìm người biên đạo vào các dịp lễ, liên hoan... Một bài biên có mức thu nhập vài đến chục triệu tùy quy mô là chuyện hoàn toàn có thể. Các TVC quảng cáo cũng liên tục cần biên đạo với mức thu nhập khá cao. 

Ngoài ra các ca sĩ, KOL, Influencer (người tạo ảnh hưởng) cũng cần biên đạo cho những sản phẩm của họ tùy nhu cầu cá nhân khi ngành công nghiệp giải trí nước nhà đang có những bước chuyển mình đáng kể những năm gần đây.

Xây dựng một hồ sơ cá nhân tốt với những sản phẩm chất lượng là yếu tố cần thiết để bạn có được công việc này.

3/ Giảng dạy


Dạy nhảy tại các Studio, trung tâm năng khiếu hay trường học,... cũng là một lựa chọn phổ biến với các vũ công. Ngày nay, nhiều trường học đã bổ sung các bộ môn năng khiếu trong đó có nhảy múa vào thời khóa biểu của học sinh.

Các ca sĩ, nghệ sĩ, KOL,... cũng thường cần huấn luyện viên (trainer) cá nhân ngắn hạn hoặc dài hạn. Có những vũ công đã kí hợp đồng với một số công ty giải trí cho vị trí này.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự mở trung tâm, tạo ra một hệ thống đào tạo nếu có đủ điều kiện. 

Kĩ năng giao tiếp trước đám đông, lắng nghe và truyền đạt sẽ cần thiết cho công việc này.

4/ Giải thưởng từ các cuộc thi


Tuy không liên tục nhưng đây cũng là một sự lựa chọn có khả thi (bởi tôi đã từng thấy có người thi giải nào ăn giải đó). Cách này sẽ giúp nâng cao kĩ năng và thúc đẩy sự phát triển cá nhân của bạn lên rất nhiều, từ đó cũng giúp tạo ra trình độ, hình ảnh cá nhân tốt. 

Chương trình Streetdance là một ví dụ điển hình với giải thưởng siêu lớn hoặc những giải đấu Underground cũng vẫn được tổ chức thường xuyên khắp nơi.

Luyện tập cường độ cao, chăm chỉ và sáng tạo là điều bạn cần làm cho lựa chọn này.

5/ Quay quảng cáo, làm KOL, Influencer,..


Ngành quảng cáo là một ngành khá "hot" và họ thường xuyên cần Talents tham gia diễn xuất. Hoặc sáng tạo nội dung bằng hình thức nhảy múa tại các kênh mạng xã hội như Tiktok, Instagram với những vũ điệu bắt mắt, nội dung, hình ảnh chỉnh chu thu hút nhiều lượt xem để làm việc cùng các nhãn hàng (thường là thời trang) cũng là một hình thức kiếm tiền ổn áp với nhiều bạn.

Khía cạnh này cần sự quan sát linh hoạt, bắt "trend" hay xây dựng hình ảnh cá nhân độc đáo, chuyên nghiệp cũng sẽ giúp các nhãn hàng biết đến bạn nhiều hơn.

Tùy ưu điểm, khuyết điểm của bản thân mà bạn có thể chọn cho mình những ngõ ngách sự nghiệp khác nhau trên con đường nhảy múa.

Chỉ cần giữ tâm thế tâm - tầm - tiền (Làm việc một cách hết mình, có tâm, không ngừng học hỏi, cải thiện và phát triển bản thân) thì chắc chắn rằng sự thành công cũng sẽ tự tìm tới bạn thôi. 

Nếu còn biết thêm cách tạo thêm thu nhập nào nữa hãy bình luận cho VHĐP biết với nhé!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.