Các cô nàng tuổi Teen thống trị Skateboard nữ tại Olympic Paris 2024

Các cô nàng tuổi Teen thống trị Skateboard nữ tại Olympic Paris 2024

Vì bộ môn Skateboard không giới hạn độ tuổi, nên bất cứ thanh thiếu niên nào cũng có thể tham gia thi đấu. Trong số 22 vận động viên, chỉ một số ít là ở độ tuổi trên 20. Và ba danh hiệu cao nhất của bảng Street nữ đã thuộc về những cô gái tuổi ở độ tuổi rất trẻ.

Bảng Nữ


Bục vinh quang xứng tên 3 cô gái tuổi Teen tài năng: Yoshizawa Coco, 14 tuổi đến từ Nhật Bản; Liz Akama, 15 tuổi cũng đến từ Nhật Bản, giành huy chương bạc; và Rayssa Leal, 16 tuổi người Brazil, giành huy chương đồng.

Kết quả Chung kết thể thức Street nữ:

Huy chương Vàng: Coco Yoshizawa, Nhật Bản (272,75)

Huy chương Bạc: Liz Akama, Nhật Bản (265,95)

Huy chương Đồng: Rayssa Leal, Brazil (253,37)


Dù chỉ mới 14 tuổi nhưng Yoshizawa đã thể hiện sự điềm tĩnh tuyệt vời trong suốt chặng đường giành huy chương vàng. Cô bé là đối thủ duy nhất thực hiện thành công cả hai lượt thi.

“Tôi cảm thấy có những chỗ tôi còn thiếu sự luyện tập và cũng có những chỗ tôi quá tỉ mỉ. Tôi cần phải suy nghĩ lại và không nên quá cứng nhắc.” - Yoshizawa Coco

Ngoài ra, cô bé cũng bày tỏ lòng biết ơn tới bạn bè và gia đình đã ủng hộ cô trong suốt cuộc thi: "Gia đình và bạn bè của tôi đều ở đây. Tôi muốn cảm ơn họ vì đã ủng hộ và động viên để tôi cố gắng hết sức".


Liz Akama - Huy chương bạc chia sẻ: “Màn trình diễn hôm nay của tôi có những điểm tốt nhưng cũng có những điểm chưa tốt vì tôi không thể thực hiện được Trick đặc biệt của mình. Dù tôi đã thử và luyện tập rất nhiều. Tôi cũng đã từng làm được điều đó trong một cuộc thi trước đây, nhưng hôm nay thì tôi không làm được. Tuy nhiên, tôi rất, rất hạnh phúc vì ước mơ của tôi là giành được huy chương tại Thế vận hội Paris.”


Đối với Rayssa Leal, đây là lần thứ 2 được tham dự Olympics và cũng lần thứ 2 Rayssa được đặt chân lên bục nhận huy chương: “Bây giờ tôi mới cảm nhận được Olympic thực sự là gì. Có rất nhiều người hâm mộ Brazil ở đây. Thật là điên rồ."

Leal cũng cho biết mình đã phải vật lộn với một số lo lắng trong trận bán kết nhưng đã ổn định lại khi trận chung kết bắt đầu: “Tôi đã cố gắng hết sức, tôi đã làm những gì có thể và tôi thực sự hạnh phúc. Trong trận bán kết, tôi đã rất lo lắng, nhưng ở chung kết, tôi đã cảm thấy thoải mái hơn. Tôi thực sự rất hạnh phúc."

Bảng Nam


Ngôi sao đường phố nam 25 tuổi Yuto Horigame đã bảo vệ vương miện Olympic của mình với số điểm gần như hoàn hảo, đánh bại vận động viên người Mỹ Jagger Eaton và Nyjah Huston trong gang tấc. Họ đã làm đám đông Paris choáng váng với nhiều Trick khó của mình.

Kết quả Chung kết thể thức Street nam:

Huy chương Vàng: Yuto Horigome, Nhật Bản (281,14)

Huy chương Bạc: Jagger Eaton, Hoa Kỳ (281.04)

Huy chương Đồng: Nyjah Huston, Hoa Kỳ (279,38)


Horigame và Đội Nhật Bản từ lâu đã được coi là ứng cử viên được yêu thích tại Olympic Paris sau màn ra mắt hoành tráng của môn thể thao này tại Olympic Tokyo trên sân nhà ba năm trước.

Yuto đã khẳng định một lần nữa với thế giới rằng cậu là một trong những Skater tài năng nhất hiện nay: “Có rất nhiều vận động viên trượt ván trẻ tuổi tham dự Olympic và ngày càng có nhiều người giỏi mỗi năm. Lần này tôi lại được thi đấu nên tôi muốn tận hưởng nó và tôi muốn mọi người thấy bộ môn trượt ván này thú vị như thế nào”.


Ngoài ra, Jagger Eaton (Mỹ) từ huy chương đồng đã lên huy chương bạc năm nay. Trong khi đó, đây là lần đầu tiên giành được huy chương Olympic Nyjah Huston (Mỹ) sau khi phải vượt qua rất nhiều rào cản tâm lý.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.