Các cấp độ tài trợ Trượt Ván bạn cần biết để có thể theo đuổi công việc là "Một vận động viên Trượt ván chuyên nghiệp"

Các cấp độ tài trợ Trượt Ván bạn cần biết để có thể theo đuổi công việc là "Một vận động viên Trượt ván chuyên nghiệp"

Trượt ván không chỉ là một môn thể thao, môn giải trí, mà còn có thể trở thành sự nghiệp đối với một vận động viên trượt ván. Để hiểu về sự nghiệp trượt ván thì các bạn chắc hẳn đều quan tâm đến thế nào là tài trợ trong trượt ván.

Và sau đây, VHĐP sẽ giúp các bạn hiểu và phân biệt được về những cấp độ tài trợ trong trượt ván:

SUPPORT: Là khi bạn được sự hỗ trợ từ một thương hiệu hoặc skateshop (cửa hàng trượt ván) để tiếp tục cho việc đi trượt.


Ảnh sưu tầm

SHOP FLOW: Skateshop sẽ tài trợ cho bạn sản phẩm trượt và giúp bạn tìm được tài trợ từ những thương hiệu khác

Ảnh sưu tầm

COMPANY FLOW: Là khi bạn được tài trợ sản phẩm từ những thương hiệu, có cơ hội chắc chắn để đến giai đoạn chuẩn bị trở thành skater bán chuyên và được hãng đầu tư cho bạn một khoảng tiền cho những chuyến đi trượt, v.v...


Skater Yuto Watanabe và Kolten Austin nhận sản phẩm tài trợ flow từ Vans và éS Footwear. (Nguồn: IG: yuto_watanabe_ & kolten.austin)

AMATEURS (Am): Có thể hiểu là skater bán chuyên. Là khi bạn đã được trả lương bởi hãng, là một phần của công ty và là thành viên trong team trượt của hãng.


Am và pro skaters trong team trượt Primitive Skateboards


Am và pro skaters trong team trượt éS Skateboarding

PROFESSIONAL (Pro): Có thể hiểu là skater chuyên nghiệp. Có nghĩa khi bạn đã là thành viên trong team của hãng và có sản phẩm signature như deck, trucks,... mang thiết kế của mình hoặc in tên của mình, trở thành bộ mặt của thương hiệu.

CJ Collins trở thành pro skater với sản phẩm deck pro model đầu tiên trong sự nghiệp trượt ván của mình. (Nguồn: Toy Machine Skateboards)


Leandre Sander với sản phẩm pro model của mình. (Nguồn: Bryte Skateboards)


Plan B skate team chúc mừng skater Trevor McClung được lên pro. (Nguồn: Plan B Skateboards)

Như vậy là các bạn đã hiểu và phân biệt được về các cấp độ tài trợ trong trượt ván. Tuy nhiên bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo là chính, vì tuỳ theo mỗi thương hiệu và các khu vực sẽ có chính sách tài trợ và trả lương đối với các skater của họ khác nhau.

Mong là nó sẽ giúp ích cho định hướng công việc của các bạn, khi bạn muốn xác định Trượt ván chính là sự nghiệp của mình trong tương lai.

*Bài viết được biên tập từ các thông tin tham khảo, ảnh sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.