Bóng đá nghệ thuật có gì khác so với bóng đá thông thường

Bóng đá nghệ thuật có gì khác so với bóng đá thông thường

Sự khác biệt rõ ràng nhất của Bóng đá nghệ thuật và Bóng đá thường đó chính là việc ứng dụng mạnh mẽ kỹ năng tâng bóng trong môn thể thao này. Và dưới đây sẽ là  một số so sánh cơ bản nhất cho người mới bắt đầu.

1) Thời gian thi đấu và số lượng người tham dự trong một trận đấu

Bên cạnh việc khác nhau khi bóng đá nghệ thuật chú trọng vào tính biểu diễn thì bóng đá tiêu chuẩn chú trọng vào tính đồng đội thì:

- Với bóng đá tiêu chuẩn thời gian một trận đấu thường diễn ra trong 90 phút với số lượng 2 đội thi đấu bao gồm 22 cầu thủ có mặt trên sân với chiều dài mặt cỏ dao động từ 90 – 120m và chiều rộng từ 45 – 90m.


- Còn với bóng đá nghệ thuật không có giới hạn về số lượng người tham dự (thường ít nhất trên 8 người đối với những giải đấu chính thức thuộc LĐBĐ nghệ thuật thế giới) và mỗi trận đấu thường diễn ra trong vòng 3 phút trên mặt sàn có đường kính từ 3-4 m hoặc trên đường phố. 

Ảnh sưu tầm

2) Quả bóng được sử dụng

- Về bóng sử dụng thì bóng đá tiêu chuẩn chỉ sử dụng size bóng 5 trong khi bóng đá nghệ thuật có thể sử dụng cả size 4.5 lẫn size 5 .

Một quả bóng của bóng đá thông thường

- Về thiết kế bên ngoài những quả bóng của bóng đá nghệ thuật thường có mặt da được trang trí có phần đặc sắc hơn những quả bóng của bóng đá thông thường.


Quả bóng của bóng đá nghệ thuật

3) Trang phục thi đấu

- Đối với bóng đá tiêu chuẩn thì mỗi đội đều có trang phục riêng và giày sử dụng là giày có đinh để tăng độ bám trên sân cỏ tự nhiên.

- Với bóng đá nghệ thuật trang phục đều do mỗi thí sinh tự lựa chọn và loại giày sử dụng thường có đế bằng phù hợp với mặt sàn thi đấu

Cao thủ bóng đá nghệ thuật Tungage biểu diễn

Tất cả những khác biệt trong so sánh trên cho thấy Bóng đá nghệ thuật, hay còn gọi là Tâng bóng nghệ thuật đã có một cộng đồng, văn hóa riêng của nó. Trong bối cảnh cần có sự tươi mới cho môn thể thao vua - Bóng đá. Thì những khác biệt nêu trên giúp người chơi có thể cảm nhận rõ nét hơn và có mục tiêu để tập luyện hướng tới trở thành người chơi chuyên nghiệp của bộ môn này.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.