Bốn đại diện BBoy,BGirl của Việt Nam sẽ không thể tham dự Asian Games 2022

Bốn đại diện BBoy,BGirl của Việt Nam sẽ không thể tham dự Asian Games 2022

Đại hội thể thao châu Á 2022 (Asian Games 2022), dự kiến được tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc vào tháng 9 năm nay. Tuy nhiên, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã quyết định hoãn sự kiện, chuyển sang năm 2023 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 


Trung Quốc vẫn đang thực hiện "zero Covid-19" với những chính sách hạn chế nghiêm ngặt, bao gồm cả những đợt phong tỏa nhiều ngày. Địa điểm tổ chức Asian Games 2022 là ở Hàng Châu cách chưa đầy 200km tới Thượng Hải, nơi hiện đang phải chống chọi với đợt bùng phát Covid-19 tồi tệ nhất kể từ khi xuất hiện đại dịch. Vì vậy, đã có những lo ngại lớn về việc Asian Games 2022 có thể diễn ra an toàn vào tháng 9 tới.

OCA đã đưa ra một tuyên bố "Ban tổ chức Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng để tổ chức Đại hội đúng thời gian, bất chấp những thách thức toàn cầu. Tuy nhiên, quyết định trên đã được tất cả các bên liên quan đưa ra sau khi cân nhắc kỹ lưỡng về tình hình đại dịch Covid-19 và quy mô của Đại hội".



Như vậy việc này đồng nghĩa với việc Bboy Sonic Boom, Bboy K6, BGirl Shun, BGirl TinieRawk - Bốn gương mặt đại diện Việt Nam sẽ không thể tham gia được Asian Games năm nay nhưng họ lại sẽ có thêm thời gian tập luyện để có thể thi đấu tốt hơn. Hy vọng Trung Quốc sẽ sớm vượt qua đại dịch để Đại hội thể thao được chính thức trở lại và chúng ta sẽ luôn đồng hành cùng với 4 đại diện của Việt Nam thi đấu lần này.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.