Big Toe Crew – cái nôi của Hip Hop Việt Nam

Big Toe Crew – cái nôi của Hip Hop Việt Nam

Nhóm nhảy Big Toe hay còn gọi với cái tên thân thuộc Ngón Chân Cái được thành lập từ năm 1992. Đây chính là cái nôi của nền văn hoá Hip Hop Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực nhảy. Với bề dày hình thành và phát triển qua rất nhiều năm, cùng nhiều thế hệ nối tiếp, chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định một điều - Nếu không có Big Toe thì phong trào nhảy Hip Hop tại Việt Nam sẽ không thể lớn mạnh như ngày hôm nay.

Vào 19/11 vừa qua, Big Toe đã tổ chức một bữa tiệc kỉ niệm, mừng sinh nhật 30 tuổi tại MOA 98 Hàng Buồm. Bữa tiệc chân tình đầy ắp những niềm vui và bất ngờ, đặc biệt bởi quá trình hình thành và phát triển lâu đời của Big Toe đã tạo nên nhiều “tầng” thế hệ. Tất cả giống như một cuốn phim tái hiện quá khứ với những con người thật và việc thật.


Mở đầu là những mà trình diễn nối tiếp nhau đến từ các nhóm đang còn hoạt động của Big Toe như BBoy Big Toe, Cuncun, Milky Way, B Nashor, Golden Horses. Nó như một lời giới thiệu để thế hệ đi trước có thể được nhìn thấy một lớp trẻ tràn đầy nhiệt huyết.


Nhóm BBoy Big Toe


Nhóm Cuncun

Nhóm Milky Way

Nhóm B Nashor


Nhóm Golden Horses

Tiếp đến là lời tri ân dành cho tất cả mọi người của đội trưởng Viết Thành LionT, cũng như những chia sẻ quý giá đến từ các thành viên kì cựu của Big Toe như Việt Max, Phương Silvermonkey, Tiến Dok về thời kỳ đầu khi Big Toe bước chân ra Thế Giới. Bên cạnh đó là màn giới thiệu các nhân vật lão làng trong Big Toe và cộng đồng nhảy Hip Hop Việt Nam. Chính những câu chuyện này đã giúp cho các bạn trẻ thế hệ sau hiểu hơn về quá trình phát triển của Big Toe, qua đó tôn trọng, gìn giữ những giá trị mà các anh chị đi trước đã để lại.


Viết Thành Lion T


Phương Silver Monkey, Việt Max và Viết Thành LionT (theo thứ tự từ trái qua phải)


Các nhân vật lão làng trong Big Toe và cộng đồng nhảy Hip Hop Việt Nam

BBoy Tuấn Anh - Một trong những thành viên trụ cột thời đầu của nhóm Big Toe

Tiến Dok - Người đa năng với tất các điệu nhảy của nhóm Big Toe


Phần bùng nổ nhất chính là trận đấu lịch sử được tái diễn lại sau gần 20 năm giữa nhóm Halley và Big Toe. Một trận đấu đầy cảm xúc cho cả những người tham gia thi đấu lẫn những người chứng kiến. Bởi chính những trận đấu giữa 2 nhóm này cách đây 20 năm đã thúc đẩy phong trào nhảy tại Việt Nam lên một tầm cao mới.

Những ai có mặt tại đây sẽ đều có chung một cảm nhận, dù bạn là ai, bạn bao nhiêu tuổi, bạn làm gì, bạn còn nhảy hay không, thì Hip Hop chính là sợi dây kết nối tất cả lại với nhau. Và chắc chắn với các thành viên của Big Toe thì cái tên ấy sẽ luôn ở mãi trong tim - Một thời thanh xuân đầy những kỉ niệm không thể nào quên.


Cùng chúc những điều tốt đẹp nhất cho Big Toe - Nhóm nhảy đã đặt những dấu ấn lịch sử cực kỳ quan trọng cho sự phát triển của nền văn hoá Hip Hop Việt Nam. Dám chắc rằng cái tên ấy sẽ mãi trường tồn bởi các giá trị mà nó đã và đang để lại cho cộng đồng.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.