BBoy Shark–X: Sự ủng hộ từ cả gia đình cho một BBoy nhí

BBoy Shark–X: Sự ủng hộ từ cả gia đình cho một BBoy nhí

Giải đấu Breaking “Thủ Đức Dynamic Vol 5” đã khép lại với nhiều ấn tượng đẹp mang đến từ một cộng đồng Hip Hop đã hình thành được 15 năm, với cái nôi là Nhà Văn Hóa Quận Thủ Đức – Thành Phố Hồ Chí Minh. Nổi bật lên trong đó, chúng tôi muốn nói đến hình ảnh một cậu bé 8 tuổi thi đấu ngay trận đầu tiên và một mình ra 3 Round liên tiếp, đầy tự tin cùng với cảm xúc tràn đầy năng lượng, đó là BBoy Shark- X đến từ lò đào tạo Bun-x Dance Class Hà Nội.


Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, BBoy Shark-X hiện vẫn đi học lớp 2 đồng thời được bà đưa đến tham gia đều đặn các buổi tập cùng nhóm các bạn nhí của mình. Thông tin này cũng không quá bất ngờ khi hiện tại số lượng trẻ em tại Hà Nội tập Breaking tăng lên đang kể trong 3 năm gần đây, tạo nên một làn sóng mới đến từ thế hệ “nhí”. Đa số các giải đấu cho lứa tuổi dưới 12 hiện có sự tham gia của khoảng 100 BBoy/BGirl chỉ tính riêng Hà Nội và huyện lân cận. Tất cả các em đều nhận được sự ủng hộ rất lớn từ gia đình, như trường hợp của BBoy Shark – X, ngay thời điểm giải đấu tại Thủ Đức bắt đầu, thì bà em đã đăng thông báo trên Facebook để mọi người cùng cổ vũ, đây thực sự là thông tin rất vui và thú vị.


Việc Shark – X có thể bay vào Thành phố Hồ Chí Minh thi đấu thể hiện bản lĩnh tự tin của bản thân rất nhiều, nhưng đằng sau đó nói lên sự tin tưởng của cả một gia đình đối với tương lai thể chất của một đứa trẻ.

BBoy Bun – X ( Nguyễn Hồng Quân) thầy giáo của Shark-X, cũng đã có những trao đổi ngắn về các học sinh của mình với VHDP, hiện tại đa số các em theo học Breaking, ngoài vấn đề các phụ huynh kỳ vọng cho sức khỏe, họ nhận thấy các con cũng hạn chế sử dụng điện thoại hơn, từ bỏ thói quen chơi game. Về hành vị ăn uống cũng đòi hỏi bố mẹ chuyển sang các chế độ tốt cho thể thao và duy trì thể lực hơn theo tư vấn của thầy giáo tại lớp. Đặc biệt là đa số khá tự tin trước đám đông và bắt đầu thể hiện được sự cá tính theo chiều hướng tích cực, đó là một thói quen tốt có thể do hình thành từ việc tham gia thi đấu trong nội bộ lớp hàng ngày hoặc giao lưu đấu giải bên ngoài.


BBoy Bun-X áo đỏ cùng các học sinh

Từ câu chuyện được cả gia đình ủng hộ của BBoy Shark – X, có thể thấy Breakdance nói chung và Breaking nói riêng, đang được các bậc phụ huynh lựa chọn làm sân chơi mới cho giới trẻ bởi tính chất an toàn và văn minh của nó.

Sẽ không khó để định hướng niềm đam mê cho trẻ nhỏ, nếu người lớn nhận thức được tầm quan trọng của cộng đồng Hip Hop trong gần 50 năm qua. Cao hơn nữa là hiểu được sự ảnh hưởng của văn hóa Breaking trong đó, nền văn hóa của các BBoy/BGirl được kết hợp bởi sức mạnh của các môn thể thao và sáng tạo nghệ thuật.

Quay trở lại với Shark-X, em thật may mắn khi có một người bà tốt và một thầy giáo tâm lý, cả cộng đồng cùng gửi một lời chúc để em có thể đạt được nhiều thành công hơn nữa trong những giải đấu sau này. Ngoài ra cũng cảm ơn những gia đình đã gửi con em mình theo học các bộ môn để xây dựng cộng đồng Hip Hop mạnh mẽ hơn trong thời gian qua. Chúng tôi tin chắc rằng, những đóng góp đó sẽ tạo nên những con người tài năng và sản phẩm tốt trong tương lai.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.