Battle là công cụ để rèn luyện sức khoẻ tinh thần và tình yêu bản thân

Battle là công cụ để rèn luyện sức khoẻ tinh thần và tình yêu bản thân

Kevin Paradox luôn là một Hiphop Dancer truyền cảm hứng cho rất nhiều con người trên khắp thế giới bởi sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình. 

Dưới đây là một góc nhìn khác và cũng vô cùng sâu sắc của anh về các trận đấu mà các bạn có thể lượm nhặt về tham khảo.

Có lẽ đấu là chỉ để đối diện với chính mình và chiến thắng bản thân mới là điều quan trọng nhất!


Tuần trước, tôi đã có một trải nghiệm là chiến thắng 2 trận đấu trong cùng 1 ngày. 

Những trận đấu đó thật sự là những cuộc đối thoại vô cùng sâu sắc giữa tôi với chính bản thân mình, cũng như với các vũ công khác. Và bây giờ tôi muốn chia sẻ một cuộc trò chuyện cùng một người bạn thân với các bạn.

Với tôi, các trận đấu chính là phương tiện để thể hiện bất kỳ trạng thái nào bạn đang có với tư cách một con người. Đối với những người có cái tôi lớn, nó trở thành một thứ nhiên liệu nuôi dưỡng còn đối với những người luôn cảm thấy lo lắng bất an, nó trở thành hiện thân của những tiếng nói liên tục trong đầu.

Điều đó thật đẹp tuy nhiên nó cũng là tấm gương để bạn tự phản chiếu, tự nhìn vào bản thân và tự trải nghiệm chính mình.

Trạng thái tinh thần của bạn được thể hiện qua tất cả mọi thứ: đối thủ, môi trường, sàn đấu hoặc âm nhạc… Giờ đây tất cả đều đã được thể hiện ra bên ngoài và bạn đang đứng giữa những sự phản ảnh nội tâm đó.

Các trận đấu là một phương tiện mà với một tâm trí cởi mở có thể dùng như một công cụ để rèn luyện sức khỏe tinh thần và tình yêu thương bản thân.

Tôi mong rằng tất cả mọi người đều có thể tìm thấy điều này trong những sân khấu của mình. Đối với tôi các trận đấu không bao giờ là về những thành tựu bên ngoài mà là đạt được sự vĩ đại thông qua việc liên tục phản ánh chính mình và phát huy hết những tiềm năng mình có. Nó không chỉ về thể chất mà còn là tinh thần và cả cảm xúc với tình yêu thương bản thân, sự chấp nhận những điều kiện hiện có và trao đi tình yêu cho những người khác bằng khả năng của bạn. 

Thành công về mặt tài chính và các thành tựu trong nền văn hóa này chỉ là tác dụng phụ.

(Nhưng tất nhiên là với một tinh thần chiến đấu và tham vọng lành mạnh. Và tôi chính là một con người hiếu chiến và thích chinh phục những khó khăn)


Bản gốc:

Last week I managed to win 2 battles on the same day🎖

The past few battles have been such insightfull conversations with myself as well as with fellow dancers and I just wanted to share a convo I had with one of my dear friends with you💛

To me battles are a medium for whatever state u are in as a person.

For those driven by ego it becomes a fuel to that fire or for those with insecurities it becomes an embodiment of that constant personal conversation. The beauty however is that it's a mirror, it gives u an opportunity to reflect, to look yourself in the eyes and have that conversation and journey with self.

Your mental state takes the form of an opponent, environment, floor or stage, music.

They become your internal conversation projected onto your surrounding in which you are now placed right in the middle of your interpretations.

Battles are a medium that in the open mind can serve as a tool to practice mental health and self love.

I dream that everyone finds this place within the dance scene. For me battles where never about external success but achieving personal greatness through constant self reflection and rising to my full potential as a person not only physically also mentally and emotionally through self love, acceptance of my environment and love for others (within the capactiy available at the moment ofcourse).

My financial success and success within the culture is a byproduct of it.

(This ofcourse does not exclude a healthy competative spirit and ambitions within the battle. I am a competitor and love battling adversity!)

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.