Bạn sẽ chọn Mỹ hay Hàn trong những trận đối đầu kinh điển của nhảy Breaking sau đây

Bạn sẽ chọn Mỹ hay Hàn trong những trận đối đầu kinh điển của nhảy Breaking sau đây

Nước Mỹ đã khi sinh ra Hip Hop trong đó bao gồm cả nhảy Breaking với cái tên quen thuộc BBoying, tuy nhiên sự phát triển của nó khi đến Hàn Quốc mới chính thức khiến cho Châu Á bị mê hoặc thể loại này, chứ không phải bởi những người tiên phong đến từ Hoa Kỳ.

Kể từ đó có những thời điểm giới hâm mộ gần như nghiêng về việc chọn Hàn Quốc để làm căn bản cho các bước nhảy của mình.


Tuy nhiên việc thích phong cách nào cũng có những cái hay của nó. Riêng ở bài viết này, chúng tôi chỉ đề cập đến một phong cách đến từ cái gốc của Hip Hop và một đến từ nơi giúp định hình nó cho gần như cho một nửa thế giới.

Và muốn rõ nét hơn sự lựa chọn này cho ai đó đang phân vân, hãy cùng chúng tôi xem lại một số lần đối đầu hiếm có mang tính chất quốc gia của hai "con hổ"  này.

Đây có lẽ là trận nóng nhất từng diễn ra

IBE 2009 độ nóng giảm hơn chỉ là do sân khấu to hơn.



Thật khó chọn ai là người chiến thắng phải không các bạn, thậm chí sau khi xem xong có khi bạn lại thay đổi suy nghĩ về những gì đã chọn trong quá khứ. 

Tất nhiên vẫn còn nhiều trận đối đầu Mỹ - Hàn, nhưng có thể chỉ là giữa Crew vs Crew chứ không mang nặng tính quốc gia như các trận trên đây. Nhưng dù sao sự tin tưởng đối với một trong hai cũng đều tốt cả, bởi thật sự nó khiến chúng ta luôn cảm thấy kém cỏi khi định hình bản thân đi theo con đường này.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.